Chuyên mục
Tân Đại sứ Mỹ tại Nga cam kết “thực tế” với quan hệ song phương
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tân Đại sứ Mỹ tại Nga cam kết “thực tế” với quan hệ song phương

Thứ tư 18/10/2017 07:23 GMT + 7
“Chân ướt, chân ráo” tới Nga, Đại sứ Mỹ Jon Huntsman đã cam kết trong nhiệm kỳ của mình ông sẽ rất “thực tế” khi điều phối quan hệ 2 nước.

Quan hệ giữa Nga và Mỹ đã xuống cấp nghiêm trọng sau khi Washington cáo buộc Moscow “xâm lược” Georgia và Ukraine cũng như can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Đại sứ Mỹ Jon Huntsman đến chào Tổng thống Nga Vladimir Putin khi đảm nhận cương vị mới. (Ảnh: AP)

“Đó không phải là một bí mật, rằng chúng tôi đang rơi xuống một điểm rất thấp trong quan hệ Nga Mỹ”, ông Huntsman chia sẻ ngay trong đoạn video vốn thường được dùng để giới thiệu về bản thân ông với người Nga. Đoạn video này được đăng tuần trước trên website chính thức của Đại sứ quán Mỹ tại Moscow.

Là Thống đốc bang Utah, đồng thời là một doanh nhân thành công, với kinh nghiệm là Đại sứ đầu tiên mà cựu Tổng thống Barack Obama cử tới Trung Quốc, ông Huntsman tự cho rằng bản thân “luôn gây dựng sự nghiệp bằng cách tìm những giải pháp thực tế cho các vấn đề khó khăn”.

“Tôi mong mỏi được gặp các nhà lãnh đạo Nga để tìm những giải pháp thực tế cho nhiều thách thức mà quan hệ song phương đang phải đối mặt”, tân Đại sứ Huntsman chia sẻ trong đoạn video. “Ở những điểm nào chúng tôi còn bất đồng, tôi sẽ đại diện cho những giá trị và lợi ích của Mỹ để nói một cách thẳng thắn và tôi cũng sẽ lắng nghe (phía Nga) với sự tôn trọng và cởi mở”.

Lời hứa “sẽ thực tế” của ông Huntsman dường như lặp lại tầm nhìn của Tổng thống Donald Trump đối với Nga, đó là việc sẵn sàng tìm thấy những điểm chung bất chấp cộng đồng tình báo Mỹ đưa ra những bằng chứng chưa từng thấy về việc Moscow đã cố gắng tìm cách định hình kết quả cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016./.

Diệu Hương (Theo Yahoo New)
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.