Chuyên mục
Tại sao Nga phản đối Mỹ ném bom Syria?
BÌNH LUẬN
Hỗn láo ngang ngược không ai bằng mỹ và đồng minh của họ.

Tại sao Nga phản đối Mỹ ném bom Syria?

Thứ năm 25/09/2014 11:48 GMT + 7
Vào đêm ngày 23/9, Mỹ và các đồng minh đã tấn công các mục tiêu của Nhà nước hồi giáo IS tại Syria và không thông báo trước bất kỳ một tin tức gì cho chính quyền Syria. Hành động này của Mỹ và đồng minh đã bị Nga phải đối gay gắt.

Siêu chiến đấu cơ F-22 Raptor của Mỹ được dùng để không kích Syria

Chính quyền Nga cho rằng, việc xâm phạm lãnh thổ của một nước có chủ quyền mà không được phép của đất nước đó thì với bất kỳ lý do gì Mỹ và các đồng minh đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế.

Mỹ đã không cần có được sự đồng ý của chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad về kế hoạch tấn công tên lửa và đánh bom các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo ở Syria. Chúng ta nhớ lại rằng Mỹ đã chính thức cắt đứt quan hệ ngoại giao với Syria từ lâu. Mỹ chỉ hỗ trợ và liên hệ với các lực lượng nổi dậy chiến đấu chống lại chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.
Nhớ lại rằng sau khi nhận được sự cho phép Hội đồng Liên bang về việc triển khai quân tới Ukraine thì Tổng thống Obama yêu cầu Quốc hội đồng ý điều quân đến Syria.

Rõ ràng chính quyền Nga tỏ ra nghi ngờ các cuộc tấn công của Mỹ ở Syria. Mỹ nói ném bom vào các mục tiêu của IS, nhưng đó cũng là cơ sở hạ tầng, căn cứ quân sự thuộc Syria và gián tiếp làm giảm sức mạnh của quân đội Syria. Ai đảm bảo rằng các hoạt động quân sự không được thực hiện với nhiều mục đích khác nhau? Cũng nhằm chống lại Assad? Tại sao người Mỹ không sử dụng biện pháp đấu tranh chống lại IS dưới sự bảo trợ của toàn bộ liên minh quốc tế?

Nga cho rằng, Mỹ muốn nhân cơ hội tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo IS để lật đổ chính quyền Syria hiện tại. Cũng vì mục đích cần phải tiêu diệt IS mà Mỹ nhanh chóng lôi kéo được nhiều đồng minh vào cuộc chiến và xoa dịu dân chúng Mỹ khi quân đội Mỹ đã bị sa lầy nhiều năm tại chiến trường Iraq cũng như ở Afgakistan.

Theo Trí thức
Nguồn: tinnhanh247.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.