Chuyên mục
“Sói đêm” Nga qua mặt Ba Lan, viếng tượng đài ở Warsaw
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

“Sói đêm” Nga qua mặt Ba Lan, viếng tượng đài ở Warsaw

Thứ tư 04/05/2016 02:37 GMT + 7
Bất chấp lệnh cấm nhập cảnh vào Ba Lan, các tay đua “Những con sói đêm” Nga đã xâm nhập thành công, đưa lá cờ đỏ chiến thắng vào nước này.

Một lãnh đạo của đoàn đua là Andrei Bobrov cho biết, các tay đua tham gia đoàn đua Moscow-Berlin đã không thể nhập cảnh vào Ba Lan. Tuy nhiên, đã có một số người đi xe máy lọt vào Ba Lan, những người còn lại sẽ tiếp tục chạy xe. Họ nhập cảnh bằng cách nào không được tiết lộ.

Thủ lĩnh Câu lạc bộ mô tô “Những con sói đêm” là ông Alexandr Zaldostanov (biệt danh là “Nhà phẫu thuật”) đã thông báo với các nhà báo biết rằng, các tay đua mô tô Nga sẽ đến Berlin vào ngày 9 tháng 5, bất chấp mọi lệnh cấm của các quốc gia “thiếu thiện chí” ở châu Âu như Ba Lan.

Ông cam đoan rằng, đúng ngày 9-5, là cờ đỏ chiến thắng sẽ được đưa đến Berlin, giống như năm ngoái.

"Nhà phẫu thuật" khẳng định, chính quyền các nước này “chống lại chỉ vô ích”. Họ đang cố phá hủy các di tích tượng đài của Hồng quân Xô viết, còn đoàn đua sẽ khôi phục những tưởng niệm ký ức. “Họ nhổ vào những nấm mộ, còn chúng tôi sẽ tới đặt lên đó những cành hoa tươi" - ông Zaldostanov nói.

Hồi năm ngoái, các tay đua Nga cũng đã gặp nhiều rắc rối trên hành trình Moscow-Berlin bởi sự cấm đoán của chính quyền Ba Lan và Đức. Tuy nhiên, sau khi họ xé lẻ đoàn đua để lọt vào Ba Lan, qua con đường Thụy Điển và Phần Lan, với thị thực Italia thì chính quyền Đức cũng không còn gây khó dễ nữa.

Đã có kinh nghiệm từ năm ngoái khi mấy tay đua người Nga bị hủy thị thực ở biên giới với Belarus và biết trước sự ngăn chặn gắt gao của chính quyền Ba Lan năm nay, lần này một số thành viên "Những con sói đêm" đã bay đến Warsaw từ trước và sử dụng xe mô tô thuê tại chỗ.

Do đó, đến khi họ tập hợp đông đủ và lập thành đoàn đua thì chính quyền Ba Lan không còn ngăn chặn được nữa. Do đó, có thể hành trình tiếp theo của họ sang Đức cũng sẽ suôn sẻ hơn.


“Những con sói đêm” thành công mang cờ đỏ chiến thắng đến Warsaw

Mặc dù chính quyền các nước châu Âu không ưa Nga nhưng không thể phủ nhận là ông Putin - một người đàn ông mạnh mẽ, giỏi võ thuật, biết lái máy bay chiến đấu, tàu ngầm, xuống biển bắt cá, lên rừng săn thú…, đang là thần tượng của không ít thanh niên trẻ châu Âu.

Truyền thông phương Tây cho rằng, với rất nhiều chi nhánh và hội viên ở khắp đông Âu, sự hiện diện của câu lạc bộ này ở châu Âu và các cuộc hành trình của họ không chỉ đơn thuần vì thú chơi thể thao, mà nó còn là sự tuyên truyền ảnh hưởng của Nga.

Chuyến hành trình của "Sói đêm" có thể nhằm mục đích tuyên truyền ảnh hưởng của Nga và gửi đi thông điệp chống chủ nghĩa phát xít đang manh nha quay lại ở châu Âu, đặc biệt là những quan điểm bôi nhọ lịch sử Thế chiến 2 và xét lại vai trò của Hồng quân Liên Xô, do Ba Lan và Ukraine khởi xướng.

Nếu "Sói đêm" được hoan nghênh nhiệt liệt ở châu Âu thì đó sẽ sự bành trướng của tư tưởng thân Nga, lan tỏa thêm sự ảnh hưởng của hình tượng Putin với giới trẻ châu lục. Đây là điều mà một số nước EU không thể chấp nhận được, nên việc họ gây khó dễ cho đoàn mô tô cũng là điều dễ hiểu.

Có thể nói rằng, dù gặp nhiều khó khăn nhưng các tay đua Nga đã đạt được mục đích tuyên truyền ảnh hưởng của Moscow và Tổng thống Nga Putin, đồng thời thu hút sự chú ý của nhân dân châu Âu về mối nguy hại của chủ nghĩa phát xít mới đang đe dọa châu lục này.

Huy Bình
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.