Chuyên mục
Quốc hội Nga đòi động binh trước sự khiêu khích của Mỹ vì chuyện Ukraine
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quốc hội Nga đòi động binh trước sự khiêu khích của Mỹ vì chuyện Ukraine

Thứ tư 31/12/2014 05:21 GMT + 7
Việc Mỹ có thể chuyển một số khí tài quân sự từ Afghanistan tới Ukraine vấp phải sự phản ứng quyết liệt từ cả 2 viện của quốc hội Nga. Họ khẳng định đây là hành động khiêu khích của Mỹ gây căng thẳng cho an ninh nước Nga...

Quốc hội Nga không chấp nhận việc Mỹ chuyển vũ khí cho quân đội Ukraine

"Nga không thể chấp nhận với kế hoạch đó trong khi chúng có thể gia tăng những căng thẳng gần biên giới của chúng ta và gây ra nhiều thương vong ở Donbass", người đứng đầu Ủy ban đối ngoại của Thượng viện của Quốc hội Nga (hay còn gọi là Hội đồng liên bang), Konstantin Kosachev, nói với các phóng viên hôm thứ Hai.

Thượng nghị sĩ Kosachev nói thêm rằng đó là một bước tiến của Mỹ trong việc can thiệp vào cuộc xung đột tại Ukraine và chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng xấu hơn trong quan hệ Nga-Mỹ cũng như  ảnh hưởng tiêu cực tới tình hình an ninh ở Đông Âu.

Cùng ngày, Hạ viện Nga (Duma quốc gia) cũng chỉ trích quyết định của Washington trong việc chuyển vũ khí quân từ Afghanistan đến Ukraine và khẳng định Nga sẽ đáp trả. Thành viên của ủy ban Quốc phòng Hạ viện Nga, Frants Klintsevich (đảng nước Nga thống nhất) đã nói với các phóng viên rằng ông sẽ sử dụng tất cả quyền lực của mình để Duma quốc gia yêu cầu Tổng thống Putin phải có phản ứng quyết liệt và cụ thể.

Hồi đầu tháng 12, nghị sĩ Mikhail Yemelyanov của đảng Fair Russia cho biết quyết định của Thượng viện Mỹ trong việc trang bị vũ khí cho chế độ Kiev đòi hỏi Nga phải có "các biện pháp thích hợp", chẳng hạn như việc triển khai các lực lượng quân sự trên lãnh thổ Ukraine trước khi sự đe dọa trở nên quá cao.

Theo Yemelyanov, quyết định trang bị vũ khí sát thương cho Ukraine của Thượng viện Mỹ cho thấy Washington đang tìm cách biến Ukraine thành "tiền đồn cho Mỹ chống lại Liên bang Nga."

 "Trong một vài năm tới, Ukraine sẽ trở thành một quốc gia nghèo đói với một chính phủ bài Nga luôn tuyên truyền để dân chúng thù địch Nga. Mỹ sẽ trang bị vũ khí đến tận răng cho Ukraine… và  Mỹ sẽ luôn luôn kích động xung đột", ông Yemelyanov cho biết.

Thậm chí, ông Yemelyanov còn tuyên bố: "Thượng viện Nga có thể trao quyền tổng thống Nga trong việc sử dụng lực lượng quân sự trên lãnh thổ Ukraine để đánh phủ đầu. Chúng ta không nên chờ đợi cho đến khi Ukraine có vũ trang và trở nên thực sự nguy hiểm".

Anh Tú (theo RT)
Nguồn: Một thế giới
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.