Chuyên mục
Quan chức Nga: Thủ tướng Đức thừa nhận Crimea là của Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quan chức Nga: Thủ tướng Đức thừa nhận Crimea là của Nga

Chủ nhật 04/10/2015 18:19 GMT + 7
Trong bối cảnh các nước châu Âu đang có mong muốn giải quyết xung đột ở Ukraine càng sớm càng tốt, mới đây một quan chức Nga đã tiết lộ rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lần đầu tiên thừa nhận bán đảo Crimea là của Nga.

Theo ông Alexei Pushkov, người đứng đầu Ủy ban Nội vụ của Quốc hội Nga, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã công khai thừa nhận rằng bán đảo Crimea không thuộc về Ukraine và nó sẽ là một phần của Nga trong những năm tới.

Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Trên trang Twitter cá nhân của mình, ông Pushkov viết: “Tin quan trọng: Trong một cuộc họp tại Paris, lần đầu tiên bà Merkel thừa nhận rằng bán đảo Crimea sẽ không trở về với Ukraine. Có nghĩa là vấn đề chỉ còn là miền Đông Ukraine mà thôi”.

Vào ngày 2/10 vừa qua, lãnh đạo các nước Bộ tứ Normandy gồm Đức, Pháp, Nga và Ukraine đã kết thúc cuộc họp nhằm giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine tại thủ đô Paris (Pháp).

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, nguyên thủ bốn nước sau cùng đã thống nhất rằng các loại vũ khí hạng nặng ở miền Đông Ukraine phải được rút về.

“Chúng tôi đã đồng ý về việc rút lui các loại vũ khí hạng nặng”, bà Merkel phát biểu sau cuộc họp tại Paris. “Hi vọng về một sự tiến triển vẫn còn. Chúng tôi đang tiến gần tới việc tìm ra được giải pháp cuối cùng”.

Theo bà Merkel, nhìn chung kết quả của cuộc họp giữa lãnh đạo các nước Bộ tự Normandy là khả quan, và rằng bà hài lòng với những gì mà các bên đạt được trong cuộc họp này.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11/2014, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh trên thị trường truyền thông thế giới. Sputnik thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.

Anh Tuấn (lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.