Chuyên mục
Putin: Ukraine là quốc gia vĩ đại
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Tôi thực sự ngưỡng mộ ông PuTin. Chúc ông luôn luôn khỏe mạnh để lèo lái con thuyền nước Nga vĩ đại tới ánh hào quang...

Putin: Ukraine là quốc gia vĩ đại

Thứ hai 17/11/2014 19:15 GMT + 7
Đó là một quốc gia vĩ đại với những người tuyệt vời. Nhưng bạn biết họ chỉ thiếu một điều, thiếu sự hiểu biết...

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Reuter ngày 16/11 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát biểu trong một cuộc trả lời phỏng vấn của truyền hình Đức hôm Chủ Nhật rằng, ông tin có thể tìm ra một giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine, nhưng ông lo ngại về một mối đe dọa của thanh trừng sắc tộc.

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài khoảng 30 phút, ông Putin đã bảo vệ sự sáp nhập của bán đảo Crimea vào Nga, nhưng cũng nhấn mạnh các khán giả nước Đức rằng quan hệ giữa Moscow và Berlin đang tốt chưa từng có, và sẽ thật đáng xấu hổ nếu để mất điều này.

"Người ta có thể tìm thấy cách thoát ra khỏi tình trạng này không? Tôi tin chắc rằng có cách", ông Putin nói sau khi chỉ trích chính phủ Ukraine ưa sử dụng vũ lực hơn là đối thoại để chống lại lực lượng ly khai ở phía Đông và đã kích hoạt cuộc khủng hoảng.

"Tôi sẽ nói thẳng rằng chúng tôi rất lo ngại có thể xảy ra tình trạng thanh trừng sắc tộc. Chúng tôi sợ về một thứ chủ nghĩa phát xít mới trôi dạt về phía Đông...Nó sẽ là một thảm họa cho người dân Ukraine", Tổng thống Nga bình luận.

"Đó là một quốc gia vĩ  đại với những người tuyệt vời. Nhưng bạn biết họ chỉ thiếu một điều, thiếu sự hiểu biết rằng để thành công, ổn định và phát triển, tất cả mọi người cần phải có một cảm giác rằng đây là nhà của họ và không có vấn đề gì với ngôn ngữ mà họ nói, cho dù đó là tiếng Hungary, tiếng Nga, Ukraine hay Ba Lan".

Tổng thống Nga khẳng định, việc sáp nhập Crimea là hợp pháp theo luật quốc tế và hoàn toàn dân chủ, bởi cả 2 nghị viện của bán đảo và người dân đã bỏ phiếu ủng hộ trong một cuộc trưng cầu. Ông cho biết quân đội Nga đã được triển khai để ngăn chặn đổ máu và Putin "ngạc nhiên trước các phản ứng của phương Tây".

"Chúng tôi xem phản ứng đó hoàn toàn không phù hợp với những gì đã xảy ra. Tôi chắc chắn rằng Nga không vi phạm pháp luật quốc tế trong bất kỳ tình huống nào", Putin cho biết, ông và Thủ tướng Đức Angela Merkel đều nỗ lực để làm dịu tình hình ở Ukraine.

"Đó là quyền lợi của chúng tôi, và chúng tôi sẽ tìm kiếm một giải pháp chung, một khuôn khổ chính trị chung. Chúng tôi đã sẵn sàng cho điều đó và sẽ làm việc cùng nhau".

Khi được hỏi về việc liệu ông đã từng phạm sai lầm nào chưa, Putin trả lời: "Bạn nghe này, sai lầm luôn luôn xảy ra trong công việc và cuộc sống riêng tư. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng quan trọng là biết phản ứng một cách kịp thời, phân tích và hiểu đó là một sai lầm và sau đó thay đổi hành vi. Và như vậy sẽ không bị mắc kẹt vào một ngõ cụt mà làm việc hướng tới tìm kiếm một giải pháp".

Putin cũng đã hết lời ca ngợi quan hệ Nga - Đức trong khi các nhà lãnh đạo các ngành công nghiệp hàng đầu của Đức phản đối các biện pháp trừng phạt Moscow mà Liên minh châu Âu đưa ra.

Hồng Thủy
Nguồn: giaoduc.net
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.