Chuyên mục
Putin: Sẽ làm mọi điều có thể để trừng phạt kẻ ám sát Nemtsov
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Putin: Sẽ làm mọi điều có thể để trừng phạt kẻ ám sát Nemtsov

Chủ nhật 01/03/2015 06:30 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết sẽ làm mọi việc có thể để trừng phạt thủ phạm vụ ám sát chính trị gia đối lập Boris Nemtsov tại thủ đô Mátxcơva ngày 27/2. 

Chính trị gia đối lập Boris Nemtsov (Ảnh: AP)

"Tất cả mọi việc sẽ được tiến hành để những kẻ tổ chức và thực hiện vụ giết người ghê tởm này phải bị trừng phạt thích đáng", một tuyên bố trên trang web chính thức của Tổng thống Nga viết.

Boris Nemtsov, một chính trị gia đối lập kỳ cựu tại Nga, đã bị ám sát bằng nhiều phát súng tại trung tâm thủ đô Mátxcơva vào tối ngày 27/2.

Vụ ám sát, diễn ra ngay gần điện Kremlin, đã gây ra sự lên án trên khắp thế giới và những lời kêu gọi nhằm đưa các thủ phạm ra ánh sáng.

Trước đó, Tổng thống Putin đã gửi lời chia buồn tới mẹ ông Nemtsov và nói rằng ông chia sẻ nỗi đau này của bà.

Boris Nemtsov "đã để lại dấu ấu trong lịch sử Nga. Ông ấy đã nắm giữ các vị trí quan trọng trong giai đoạn khó khăn của đất nước. Ông ấy đã khẳng định quan điểm của mình một cách trung thực và thẳng thắn và luôn bảo vệ lập trường", một bức điện chia buồn của nhà lãnh đạo Nga, được đăng tải trên trang web của điện Kremlin, có đoạn viết.
 
Ông Nemtsov bị bắn chết tại Mátxcơva vào tối ngày 27/2 (Ảnh: RIA)

Phát ngôn viên Ủy ban Điều tra Nga Vladimir Markin cho hay các nhân viên điều tra đang nỗ lực hết mình để giải mã vụ sát hại Nemtsov. Trước đó, ông Markin nói rằng các nhân viên điều tra đang xem xét 5 động cơ tiềm tàng đằng sau cái chết của chính trị gia đối lập.

Theo ông Markin, vụ sát hại ông Nemtsov có thể là một hành động khiêu khích nhằm gây mất ổn định tình hình chính trị tại Nga. Nó cũng có thể liên quan tới các mối đe dọa mà ông này nhận được vì lập trường của ông đối với các vụ xả súng ở tòa báo Charlie Hebdo ở Paris hồi tháng 1, hay cuộc chiến hiện thời tại Ukraine. Các hoạt động kinh doanh của Nemtsov và một cuộc tấn công có khả năng liên quan tới đời tư của ông cũng đang được xem xét.

Trong khi đó, giới chức thành phố Mátxcơva đã cho phép các lãnh đạo đối lập Nga tiến hành một cuộc tuần hành nhằm tưởng niệm Nemtsov vào hôm nay, sau khi họ hủy bỏ một cuộc tuần hành đối lập quy mô lớn dự kiến diễn ra ngày 1/3 do vụ ám sát. Đoàn tuần hành vào hôm nay sẽ đi qua cây cầu Bolshoy Moskvoretsky, nơi Nemtsov bị bắn chết trước đó.
 
Người dân đặt hoa tưởng niệm Nemtsov tại nơi ông bị ám sát (Ảnh: AP)

Hàng nghìn người hôm qua đã tới đặt hoa và nến tại địa điểm nơi ông Nemtsov bị bắn chết ở Mátxcơva.

Ông Nemtsov, 55 tuổi, từng là thống đốc vùng Nizhny Novgorod trong thời gian từ 1991-1997. Ông cũng phục vụ với tư cách là Bộ trưởng năng lượng và Phó thủ tướng dưới thời cựu Tổng thống Boris Yeltsin.

Sau năm 1998, Nemtsov tham gia thành lập vài đảng phái và phong trào chính trị, đồng thời là một nghị sĩ trong quốc hội. Kể từ năm 2012, ông là đồng chủ tịch đảng tự do RPR-PARNAS (đảng Cộng hòa Nga - đảng Tự do Nhân dân) và tham gia vào các hoạt động kinh tế nhiều hơn là chính trị.

An Bình
Theo RT, BBC
Nguồn: Dân trí
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.