Chuyên mục
Putin không muốn làm tổng thống 3 nhiệm kỳ liên tiếp
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Putin không muốn làm tổng thống 3 nhiệm kỳ liên tiếp

Thứ sáu 11/05/2018 15:44 GMT + 7
Đề xuất cho phép một cá nhân lãnh đạo đất nước 3 nhiệm kỳ liên tục không nằm trong chương trình nghị sự của Vladimir Putin.

Đây là thông tin được Dmitry Peskov - quyền phát ngôn viên Tổng thống Nga cho biết sau khi giới chức Chechnya đưa ra đề xuất như vậy.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

“Vấn đề này không nằm trong chương trình nghị sự của Tổng thống”, Peskov khẳng định với giới truyền thông.

Khi được hỏi về khả năng kéo dài nhiệm kỳ, Putin trả lời: “Tôi nghĩ tôi đã nói rõ với mọi người vào hôm qua rằng tôi chưa bao giờ thay đổi Hiến pháp, nhất là vì các mục đích riêng của mình. Và hiện tôi cũng không có kế hoạch như vậy”.

Hôm 11/5, quốc hội Chechnya đã nhất trí bỏ phiếu thông qua đề xuất thúc đẩy sáng kiến lập pháp kéo dài quyền hành của người đứng đầu nhà nước thành 3 nhiệm kỳ liên tiếp. Theo Hiến pháp Nga, một cá nhân không thể giữ vị trí Tổng thống Nga nhiều hơn 2 nhiệm kỳ kế tiếp.

Người phát ngôn của Putin cũng cho biết thêm, Thủ tướng Dmitry Medvedev vẫn chưa đệ trình lên Tổng thống Putin các đề xuất về cấu trúc nhánh hành pháp. Dmitry Medvedev đảm nhiệm chức Thủ tướng Nga hôm 8/5, sau khi được Duma Quốc gia, tức hạ viện Nga phê chuẩn.

“Trước hết, người đứng đầu chính phủ sẽ đề xuất cơ cấu nội các lên Tổng thống. Điều này vẫn chưa được thực hiện”, Peskov nói với phóng viên.

Ông cũng đưa ra bình luận về các thông tin đăng tải trên truyền thông đại chúng cho rằng trong thời gian tới, cơ quan liên bang phụ trách các tổ chức khoa học sẽ được giải thể và chuyển các chức năng này sang cho Bộ Giáo dục và Khoa học Nga.

Peskov nói thêm, Putin hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào về việc bổ nhiệm trong thời gian tới đối với vị trí Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược (CSR) và cựu Bộ trưởng Tài chính Alexei Kudrin. “Tổng thống chưa đưa ra quyết định nào về vấn đề này”, ông nhấn mạnh.

Phú Bình (Theo TASS)
Nguồn: baonghean.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.