Chuyên mục
Putin: “Dòng chảy phương Bắc-2” không chống lại bất cứ nước nào
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Putin: “Dòng chảy phương Bắc-2” không chống lại bất cứ nước nào

Thứ sáu 23/06/2017 09:28 GMT + 7
Đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy Phương Bắc-2" có mọi cơ may đạt thành công, chỉ cần bình tĩnh phân giải với các nước đối tác rằng dự án này không nhằm chống lại bất kỳ ai.

Sputnik ngày 22/6 dẫn tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp người đứng đầu tập đoàn Shell cho biết đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy Phương Bắc-2" có mọi cơ may đạt thành công, chỉ cần bình tĩnh phân giải với các nước đối tác rằng dự án này không nhằm chống lại bất kỳ ai mà hướng tới thúc đẩy phát triển thị trường năng lượng. 


Tổng thống Nga Vladimir Putin

Dự án "Dòng chảy Phương Bắc-2" bao hàm việc xây dựng hai  nhánh đường ống với tổng công suất đến 55 tỷ mét khối khí đốt một năm, từ bờ biển Nga chạy qua biển Baltic đến Đức. Shell cùng với Engie, OMV, Uniper và Wintershall là đối tác của "Gazprom" về thực thi dự án "Dòng chảy Phương Bắc-2".

"Về các kế hoạch của chúng ta, trong đó có dự án "Dòng chảy Phương Bắc-2" mà các vị đã đề cập, thì tất nhiên, nó có mọi cơ sở để thành công. Tôi luôn nhấn mạnh rằng đây là dự án thuần túy thương mại. Nó hiển nhiên gắn với triển vọng mở rộng tiêu thụ khí đốt ở châu Âu tới 510 tỷ mét khối mỗi năm và cắt giảm khai thác ở các nước châu Âu, trong đó có phần phía Bắc châu Âu", Tổng thống Putin nói.

"Tôi nghĩ chúng ta chỉ cần đơn giản là bình tĩnh giải thích cho tất cả các đối tác của chúng ta, tất cả các nước hữu quan, các pháp nhân, rằng dự án này không nhằm chống lại bất cứ ai khác, mà trái lại, nó được thiết kế để thúc đẩy phát triển thị trường năng lượng", ông Putin nhấn mạnh và lưu ý rằng lập trường này cần được giải thích.

Theo lời ông, châu Âu tất nhiên có thể nhận được năng lượng từ những nguồn khác, nhưng không nên quên vấn đề khả năng cạnh tranh, hậu cần và giá thành.

Theo Sputnik
Nguồn: doanhnghiepvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.