Chuyên mục
Putin cho Su-30SM Nga diệt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Putin cho Su-30SM Nga diệt "tàu chiến địch" nắn gân phương Tây

Thứ bảy 28/04/2018 03:54 GMT + 7
Cuộc tấn công "hủy diệt tàu địch" của chiến đấu cơ Nga Su-30SM ngoài khơi Syria được cho là lời cảnh báo mạnh mẽ của Tổng thống Putin gửi tới phương Tây. 

Nga được cho là đã tổ chức cuộc huấn luyện "diệt tàu địch" của Su-30SM ngoài khơi Syria để dằn mặt phương Tây

Cuộc tấn công hủy diệt một tàu tuần tra được thông báo là một phần của cuộc huấn luyện của Su-30SM, có sự phối hợp với các lực lượng Syria, báo Anh Express dẫn tin từ một trang web quân sự ủng hộ Nga.

Chiến đấu cơ Su-30SM đa năng đã sử dụng tên lửa chống hạm X-35 để tấn công một tàu tuần tra lớp Petya đã hết đát của Syria và hiện không còn phục vụ trong lực lượng - vốn được lựa chọn là mục tiêu kẻ thù giả định trong cuộc huấn luyện. Sau khi tên lửa đánh trúng con tàu, một cột khói lửa cao ngút bốc lên.

Su-30SM Nga

Các mảnh vỡ của con tàu văng theo tung tóe. Một tên lửa thứ 2 tiếp tục được bắn vào con tàu, biến nó thành tro bụi. Cuộc huấn luyện Su-30SM được thông báo là diễn ra ngày 15.4 nhưng mới được công bố. Video được cho là được quay bởi máy bay không người lái quân sự Nga.

Con tàu được sử dụng làm mục tiêu giả định nổ tung.

Nếu thời gian được xác định chính xác, thì đây là đòn "dằn mặt" Nga tung ra chỉ 1 ngày sau khi Anh, Mỹ, Pháp phát động cuộc không kích vào Syria, khiến Moscow tức giận. 

"Động thái đánh chìm con tàu là lời cảnh báo tới hạm đội Mỹ và NATO", Rusnevsa, trang web chuyên đưa tin các hoạt động quân sự ở miền đông Ukraine và Syria bình luận. Tuy nhiên, cho đến nay, Bộ Quốc phòng Nga chưa lên tiếng về cuộc huấn luyện của Su-30SM.

Phương Đăng (theo Express)
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.