Chuyên mục
Putin bất ngờ cách chức hai quan chức cấp cao
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Putin bất ngờ cách chức hai quan chức cấp cao

Thứ tư 25/03/2015 03:51 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thay thế hai quan chức cấp cao trong một động thái bất ngờ giữa những cơn bão tin đồn.

Reuters ngày 23/3 đưa tin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thay thế hai quan chức cấp cao trong một động thái bất ngờ giữa những cơn bão tin đồn về sự chia rẽ lập trường trong chính phủ của ông. 

Theo tuyên bố của phát ngôn viên Tổng thống Dmitry Peskov, ông Oleg Morozov, 61 tuổi, đã rời khỏi vị trí người đứng đầu bộ phận hoạch định chính sách đối nội của Tổng thống vì lý do gia đình.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh Business Insider/AP

Ông Peskov cũng công bố sự ra đi của người đứng đầu bộ phận hợp tác kỹ thuật quốc tế, Sergei Bolkhovitin, nhưng không đưa ra lý do. Hiện chưa rõ ai sẽ thay thế vị trí còn trống của ông.

Người thay thế ông Morozov là Tatyana Voronova trước đó đứng đầu phong trào thanh niên của đảng Nước Nga của ông Putin. Theo các nhà phân tích, Voronova là phụ tá thân cận của Vyacheslav Volodin - Phó Thủ tướng thứ nhất của Nga và là người được liệt vào danh sách đen của Liên minh châu Âu năm ngoái về vai trò trong việc sáp nhập Crimea.

Theo các nhà phân tích, sự thay đổi đáng chú ý này trong chính phủ của ông Putin có thể là dấu hiệu cho thấy Kremlin đang chuẩn bị cho các cuộc bầu cử địa phương trong một số khu vực trong cuối năm nay cũng như các cuộc bầu cử quốc gia vào năm 2016. 

Các động thái này diễn ra trong bối cảnh phương Tây đang đặc biệt theo dõi các động thái của Moscow sau khi Tổng thống Putin đột ngột biến mất 10 ngày không rõ lý do và xuất hiện trở lại với sự mạnh mẽ hơn trước./.

Nguyễn Hường
Nguồn: Giáo dục Việt Nam
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.