Chuyên mục
Phương Tây muốn lật đổ chính phủ Nga?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phương Tây muốn lật đổ chính phủ Nga?

Thứ bảy 04/07/2015 02:17 GMT + 7
Tổng thống Putin nhấn mạnh, Nga không hy vọng phương Tây sẽ thay đổi chính sách thù địch và cho rằng các biện pháp trừng phạt của phương Tây chống Nga đã không đem lại những kết quả mong đợi.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tass dẫn tuyên bố của thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Nga, ông Nikolai Patrushev cho biết mục đích chính của phương Tây thông qua các biện pháp trừng phạt chống Nga – nhằm thay đổi ban lãnh đạo nước Nga.

Phát biểu trước báo giới, ông Nikolai Patrushev nói rằng Nga sẽ có những biện pháp thích hợp đối với các nước ủng hộ chế tài trừng phạt chống Nga.

Trước đó, Hội đồng An ninh quốc gia Nga đã thông qua quyết định điều chỉnh chiến lược an ninh quốc gia. Theo ông Patrushev, điều này là cần thiết để chuẩn bị chiến lược an ninh kinh tế đến năm 2030, cũng như để thực hiện những thay đổi trong quan niệm về chính sách đối ngoại của Nga.

Thư ký Hội đồng An ninh Patrushev cũng chỉ ra rằng các biện pháp của phương Tây nhằm đảm bảo sự thống trị của mình trên thế giới là có hiệu quả "trong một mức độ nhất định".

Ngoài ra, ông Patrushev cũng cho rằng người khởi xướng cho những sự kiện phức tạp hiện nay ở Ukraine không ai khác chính là Mỹ, và nếu Washington không muốn bình thường hóa tình hình, thì tình hình tồi tệ như hiện nay ở Ukraine sẽ còn kéo dài thêm một thời gian nữa.

"Tôi nghĩ rằng các nước châu Âu đã tham gia vào đàm phán Hiệp định Minsk, họ rất quan tâm đến việc bình thường hóa tình hình xung đột tại Ukraine", ông Patrushev phát biểu.

Ông Patrushev nhấn mạnh các biện pháp trừng phạt của phương Tây chống Nga đã không mang lại thiệt hại lớn cho nước Nga, thậm chí nó còn kích thích sản xuất trong nước và  không phụ thuộc vào công nghệ nhập khẩu.

Tại phiên họp của Hội đồng An ninh quốc gia, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này đang phải chịu áp lực bởi vì "không thương mại chủ quyền của mình”.

Tổng thống Putin nhấn mạnh, Nga không hy vọng phương Tây sẽ thay đổi chính sách thù địch và cho rằng các biện pháp trừng phạt của phương Tây chống Nga đã không đem lại những kết quả mong đợi.

Lý do phương Tây gây áp lực lên Nga là điều dễ hiểu. Nga đang tiến hành một chính sách đối nội và đối ngoại độc lập. Không phải ai cũng thích điều này, song Nga không thể làm theo các khác, ông Putin cho biết.

"Những ai đã và đang áp đặt lệnh trừng phạt chống Nga, chính họ mới là thủ phạm trong cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine", ông Putin nói, đồng thời ông cũng kêu gọi tiến hành một cuộc phân tích những thách thức hiện tại, để điều chỉnh chiến lược an ninh quốc gia của Nga.

Chiến lược an ninh quốc gia Nga đến năm 2020 đã được thông qua năm 2009. Tài liệu này xác định mục tiêu trong chính sách của Liên bang Nga - thực hiện phát triển bền vững, bảo tồn sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền quốc gia, cũng như việc khôi phục uy tín tuyệt đối của Nga trên trường quốc tế.

Hội đồng An ninh quốc gia Nga - một cơ quan tư vấn, thực thi các quyết định của Tổng thống về vấn đề bảo đảm an ninh và các lợi ích quan trọng sống còn của đất nước khỏi các mối đe dọa trong và ngoài nước.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin TASS, hãng thông tấn nhà nước Nga được tái thiết từ hãng tin Itar-TASS cũ. Đây là một trong những hãng thông tấn lớn nhất của Nga, có bề dày 100 năm lịch sử. Hãng này liên kết với hơn 80 hãng thông tấn nước ngoài khác và là một trong những hãng thông tấn uy tín trên thế giới.

Đức Dũng (lược dịch)
Nguồn: Infonet
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.