Chuyên mục
Ông Putin tiếp tục khuấy đảo Crimea
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Putin tiếp tục khuấy đảo Crimea

Thứ bảy 20/08/2016 13:00 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có chuyến thăm Crimea ngày 19-8 trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine đang tăng lên.

Trong chuyến thăm ngày 19-8, ông chủ điện Kremlin triệu tập một cuộc họp với Hội đồng An ninh tại một căn cứ không quân gần cảng Sevastopol của Crimea.

“Sau khi đánh giá toàn diện, rõ ràng đối tác của chúng ta tại Kiev đã quyết định khiến căng thẳng leo thang. Chúng ta đều đã quen thuộc với hành động này. Trước đây, nó đã được áp dụng thành công vài lần. Tôi hy vọng đây không phải là lựa chọn cuối cùng, lương tri sẽ thắng thế” – trích phát biểu của ông Putin trong cuộc họp.

Hai năm sau khi sáp nhập vào Nga, Crimea một lần nữa trở thành tâm điểm của thế giới sau khi Tổng thống Putin cáo buộc Kiev đưa người đến phá hoại và đụng độ với quân Nga tại đây. Trong khi đó, Kiev phủ nhận tuyên bố trên và cho đây là một lời bịa đặt để lấy cớ tiến hành cuộc xâm lược mới.


Tổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev trong cuộc họp tại Crimea ngày 19-8. Ảnh: REUTERS

Chuyến thăm của ông Putin diễn ra 1 ngày sau khi hải quân Nga và lực lượng bộ binh diễn tập vận chuyển các thiết bị quân sự và binh lính tới Crimea. Hạm đội Biển Đen, với khoảng 2.500 binh lính và 350 xe bọc thép, tham gia cuộc tập trận. Bài diễn tập hậu cần này còn nhằm chuẩn bị cho các cuộc tập trận lớn hơn vào tháng tới.

Cùng gnay2 18-8, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố ông không loại trừ khả năng ban hành lệnh thiết quân luật và kêu gọi nhập ngũ nếu xung đột ở miền Đông Ukraine, hay còn gọi là vùng Donbass, trở nên tồi tệ.

Mặc dù Kiev tin rằng ông Putin đang chuẩn bị cho chiến tranh nhưng theo các nhà phân tích, ông chủ điện Kremlin đang nhắm vào đòn bẩy ngoại giao khi tìm cách sử dụng cuộc khủng hoảng mới nhất để khiến phương Tây thúc giục Ukraine duy trì hiệp định ngừng bắn.

“Bằng việc chỉ trích Ukraine khủng bố và tăng cường đe dọa quân sự, Nga đang cố gắng làm suy yếu sự hỗ trợ của phương Tây cho Kiev, đồng thời gây sức ép lên cả phương Tây lẫn Ukraine để chấp thuận dàn xếp vùng Donbass theo các điều khoản của Moscow” – Alex Kokcharov, nhà phân tích tại tổ chức tư vấn IHS Markit, nhận định.










Hình ảnh Tổng thống Putin thăm diễn đàn giáo dục thanh niên Tavrida ở Bakal Spit, Crimea. Ảnh: REUTERS

Bảo Hạnh (Theo Reuters)
Nguồn: nld.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.