Chuyên mục
Ông Putin ra yêu cầu nóng cho công nghiệp quốc phòng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Putin ra yêu cầu nóng cho công nghiệp quốc phòng

Thứ năm 20/09/2018 05:02 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu ngành công nghiệp quốc phòng nước này tích cực thực hiện và hoàn thành các dự án chiến lược trong thập kỷ tới.

Theo hãng tin TASS cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu các công ty quốc phòng nhanh chóng hoàn thành các dự án và phát triển các loại vũ khí mới, chúng sẽ được trang bị trong thập kỷ tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp với Ủy ban công nghiệp quốc phòng.

“Vấn đề chính trong cuộc họp (định hướng chiến lược) của chúng ta đó là cần thiết hình thành một chương trình quốc gia về vũ khí cho tương lai và hiện thực hóa chương trình này.

Kế hoạch thực hiện chương trình này kéo dài đến năm 2027, và sẽ bắt đầu trong năm nay.

Theo đó chúng ta sẽ tập trung phát triển các thiết bị kỹ thuật hiện đại, phát triển mạnh mẽ các loại vũ khí và trang thiết bị quân sự”, người đứng đầu nhà nước Nga cho biết tại cuộc họp Ủy ban công nghiệp quốc phòng.

Sau khi hoàn thành quân đội Nga phải nhận được những mẫu vũ khí mới nhất, vượt trội hơn hẳn những loại tương tự trên thế giới, thậm chí không có loại tương tự trên thế giới.

Trong số này nhà lãnh đạo của Nga đã liệt kê đến tổ hợp tên lửa “Sarmat”, máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 Su-57, xe tăng có hệ thống bảo vệ tốt dựa trên nền tảng của “Armata”, cũng như hệ thống tên lửa phòng không S-500 và tàu ngầm của dự án 677.

“Để làm được điều này, điều quan trọng nhất là phải luôn đi về phía trước và phải bắt đầu kế hoạch phát triển và sản xuất những mẫu vũ khí tiên tiến trong tương lai từ hôm nay.

Đây là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến “vị thế” của lực lượng vũ trang Nga trong trong một thập kỷ tới và tương lai xa hơn”, Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Ông Putin thừa nhận rằng, nhiệm vụ này sẽ phụ thuộc vào khả năng của ngành công nghiệp quốc phòng Nga. Ông cho rằng, một điều kiện không thể thiếu đảm bảo sự phát triển ngành công nghiệp quốc phòng Nga đó là hoàn thiện hệ thống định giá sản phẩm nhằm đảm bảo cho việc thực hiện đầy đủ các hợp đồng và hoàn thành đúng hạn.

Trong tháng 12/2017 một mô hình định giá sản phẩm mới đã được áp dụng, nó kích thích các đơn vị ngành công nghiệp quốc phòng giảm chi phí sản xuất, áp dụng các công nghệ sản xuất và quản lý hiện đại, do đó làm tăng hiệu quả và sức hấp dẫn đầu tư của ngành công nghiệp vào các sản phẩm công nghệ cao.

Theo ông, cần phải tiếp tục tối ưu hóa hệ thống định giá sản phẩm, tích cực áp dụng công nghệ thông tin và công nghệ số để phân tích sâu hơn những sản phẩm tạo thành, từ đó nhanh chóng xác định được vấn đề đang tồn tại.

Ngoài ra người đứng đầu nhà nước nhấn mạnh rằng, hiệu quả của ngành công nghiệp quốc phòng phụ thuộc vào sự phát triển nguồn nhân lực của ngành công nghiệp quốc phòng.

Trong những năm gần đây, vấn đề này đã nhận được sự quan tâm lớn, kết quả là số lượng các chuyên gia trong ngành công nghiệp quốc phòng không ngừng tăng lên.

Nói về tiền lương của các cán bộ, công nhân viên của ngành công nghiệp quốc phòng, ông Putin nói rằng năm 2017 đã tăng 1,7 lần so với mức năm 2012 và đạt khoảng 50000 rúp.

Ông cũng cho biết thêm rằng, một kế hoạch toàn diện nhằm cung cấp đất và nhà ở cho các cán bộ, công nhân viên của ngành công nghiệp quốc phòng đang tích cực được thực hiện.

“Điều quan trọng là tiếp tục làm việc theo hướng này, thu hút các chuyên gia cho ngành công nghiệp quốc phòng, tạo điều kiện tốt nhất cho họ làm việc và sinh sống”, ông Putin nói.

Nguyễn Đông
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.