Chuyên mục
Ông Putin: Nga tiếp tục hỗ trợ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Putin: Nga tiếp tục hỗ trợ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố

Thứ ba 24/05/2016 08:58 GMT + 7
Sau một loạt vụ đánh bom đẫm máu đã cướp đi sinh mạng của hơn 140 người xảy ra ở hai thành phố ven biển Tartus và Jablah, Syria hôm 23-5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tái cam kết tiếp tục giúp chính phủ Damascus trong cuộc chiến chống các nhóm khủng bố ở quốc gia Trung Đông này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trong thông điệp gửi lời chia buồn đến Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm 23-5, ông Putin nhấn mạnh, các vụ tấn công khủng bố mới nhất này cho thấy bản chất dã man và vô nhân đạo của nhóm phiến quân được nước ngoài hậu thuẫn đang hoạt động tại các quốc gia Ả Rập. Chúng đã gây ra một cuộc chiến tranh đẫm máu chống lại người dân Syria.

Tổng thống Nga cũng tái khẳng định, ông sẵn sàng tiếp tục hợp tác với các bên ở Syria trong các hoạt động chống lại mối đe dọa khủng bố và bày tỏ tin tưởng rằng, những tên tội phạm giết người không ghê tay, đã cướp đi sinh mạng của bao nạn nhân vô tội, sẽ không thoát khỏi sự trừng phạt".

Bảy vụ nổ bom làm rung chuyển hai thành phố ven biển được coi là yên tĩnh ở Syria hôm 23-5 đã cướp đi cuộc sống của hơn 140 người.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm về một loạt vụ đánh bom trên.

Hiện trường vụ đánh bom ở thành phố ven biển Jablah ở Syria hôm 23-5-2016

Tổ chức cực đoan hiện đang kiểm soát nhiều vùng ở Syria và nước láng giềng Iraq, đã nhiều lần tấn công các cơ sở dân sự như bệnh viện và trường học.

Các nhóm nhân quyền đã ghi nhận nhiều vụ đánh bom kinh hoàng và các cuộc tấn công đẫm máu của các nhóm cực đoan trong những tháng vừa qua.

Ngày 30-9-2015, Nga bắt đầu các cuộc không kích chống lại IS và các nhóm khủng bố khác ở Syria theo yêu cầu của chính phủ Damascus.

Kể từ thời điểm đó, các cuộc oanh kích của Moscow tại Syria đã giết chết hàng trăm phiến quân, gây thiệt hại nặng nề về thiết bị quân sự và phá hủy nhiều trung tâm đầu não của các nhóm khủng bố. Hoạt động quân sự của Nga đã giúp chính quyền Syria giành lại được nhiều lãnh thổ từ tay IS. Hiện lực lượng khủng bố đang bị lung lay, suy giảm đáng kể.

Hoàng Nguyễn, Theo Press TV
Nguồn: anninhthudo.vn/
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.