Chuyên mục
Ông Putin: Ký ức về Thế chiến I phải giúp rút ra những bài học đúng đắn từ quá khứ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Putin: Ký ức về Thế chiến I phải giúp rút ra những bài học đúng đắn từ quá khứ

Thứ bảy 02/08/2014 11:04 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir gọi chiến tranh thế giới thứ nhất là một thảm kịch nhắc nhở mỗi người về hậu quả từ sự hung hãn, ích kỷ và tham vọng quá mức của các nhà lãnh đạo và giới chính trị.

Tuyên bố trên được ông Putin đưa ra trong một buổi lễ đánh dấu 100 năm Nga bước vào cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: RIA Novosti) 

Phát biểu sau lễ khánh thành tượng đài những người lính Nga hy sinh trong chiến tranh thứ nhất tại Poklonnaya Gora, Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh những tham vọng lợi ích chính trị quá mức là thủ phạm của các cuộc xung đột và mọi người cần phải nhớ điều này để tránh các cuộc xung đột mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: “Bạo lực nuôi dưỡng bạo lực. Con đường tới hòa bình và thịnh vượng chỉ được thực hiện thông qua thiện chí và đối thoại, cũng như những bài học từ các cuộc chiến tranh trong quá khứ. Đài tưởng niệm những người lính trong chiến tranh thế giới thứ nhất không chỉ là tri ân cho sự hy sinh lớn lao mà còn là cảnh báo rằng thế giới rất mỏng manh, lời nhắc nhỏ cho tất cả chúng ta. Chúng ta có nghĩa vụ phải gìn giữ hòa bình”.

Chiến tranh thế giới thứ nhất là một trong những cuộc chiến có quy mô lớn và khốc liệt nhất trong lịch sử nhân loại. Sức tàn phá và ảnh hưởng của cuộc chiến này vẫn còn để lại trong nhiều năm sau.

Nga và một số quốc gia khác đánh dấu kỉ niệm 100 năm bắt đầu chiến tranh thế giới thứ nhất vào ngày thứ 6 (1/8/2014).

Anh Tuấn
Nguồn: vtv.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.