Chuyên mục
Ông Putin: 'Không thể nói chuyện với Moskva kiểu tối hậu thư'
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Putin: 'Không thể nói chuyện với Moskva kiểu tối hậu thư'

Thứ bảy 29/11/2014 05:07 GMT + 7
Sử dụng ngôn ngữ cấm vận và tối hậu thư đối với Moskva sẽ chỉ mang đến thất vọng - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố. 

Trả lời phỏng vấn (bằng văn bản) hãng Thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 28/11, người đứng đầu nước Nga cho biết: “Tôi nhận thấy các biện pháp cấm vận mà Mỹ, EU, Nhật Bản, Australia và một số nước đơn phương áp đặt chống Nga là không hợp pháp. Những sức ép kiểu như vậy không chỉ gây ra những tác hại về mặt kinh tế, mà còn đe dọa ổn định thế giới”. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết không khuất phục sức ép từ phương Tây. Ảnh: RIA Novosti

Tổng thống Putin nhìn nhận, việc cố theo đuổi cách nói chuyện với Nga bằng ngôn ngữ cấm vận, tối hậu thư là “không thể chấp nhận được và chỉ có thất bại mà thôi”. Ông nhấn mạnh, lãnh đạo một số tổ chức, tập đoàn lớn của phương Tây có hoạt động tại Nga đã không giấu giếm mối quan ngại về tác động của hành động trên, đồng thời khẳng định vẫn sẵn sàng hợp tác với Nga. 

“Chúng tôi kêu gọi từ bỏ những cấm vận và đe dọa vô lý, cùng tìm kiếm các giải pháp chấp nhận được với các bên cho những vấn đề còn tồn tại”, ông chủ điện Kremlin nhấn mạnh. 

Tổng thống Putin đồng thời đánh giá cao quan điểm độc lập của Thổ Nhĩ Kỳ, khi Ankara từ chối tham gia vào chiến dịch cấm vận chống Nga, coi đây là sự thể hiện của một chính sách ngoại giao sáng suốt và có tầm nhìn. 

Ông Putin sẽ thăm chính thức Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 1/12 tới. 

Ông Lavrov: Trừng phạt Nga phá vỡ ổn định kinh tế thế giới

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. (Nguồn: RIA Novosti)

Theo TASS, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 28/11 tuyên bố các biện pháp trừng phạt Nga phá vỡ sự ổn định của kinh tế thế giới và không liên quan đến việc giải quyết cuộc xung đột tại Ukraine.

Phát biểu tại cuộc họp Hội đồng những người đứng đầu các chủ thể (CHS) của Nga, ông Lavrov nói: “Thực tế cho thấy các biện pháp trừng phạt đơn phương nhằm vào chúng tôi là không chính đáng, phá vỡ sự ổn định của kinh tế toàn cầu và không liên quan đến mục tiêu xoa dịu cuộc khủng hoảng Ukraine.”

Theo ông Lavrov, những ý kiến phản đối trừng phạt đang xuất hiện ngày càng nhiều ở châu Âu giữa lúc “những biện pháp hạn chế này đang tác động tiêu cực đến các nền kinh tế quốc dân và những lợi ích của giới kinh doanh có quan hệ với thị trường Nga”./.

Nguồn: VietNamPlus

HT (Theo TASS)
Nguồn: Báo tin tức
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.