Chuyên mục
Ông Putin khẳng định Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Putin khẳng định Nga "không có ý định" gây ảnh hưởng tới bầu cử tổng thống Mỹ

Thứ hai 17/10/2016 03:01 GMT + 7
Hôm Chủ nhật, ông Putin đã cáo buộc Mỹ cố tình hi sinh quan hệ tốt đẹp với Nga nhằm đánh lạc hướng cử tri khỏi các vấn đề trong nước – nhưng ông hi vọng quan hệ hai nước sẽ phục hồi sau bầu cử tổng thống Mỹ. 

Ông Putin khẳng định Nga “không có ý định” gây ảnh hưởng tới bầu cử tổng thống Mỹ (Ảnh: Reuters).

Tổng thống Nga Putin vừa có những bình luận rằng ông “không có ý định” gây ảnh hưởng tới kết quả cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

“Chúng tôi không biết chắc mọi chuyện sẽ ra sao sau cuộc bầu cử,” ông Putin nói. “Chúng tôi không biết liệu ông Trump có khai triển các ý định của mình, ông ấy sẽ hợp tác với chúng tôi ở mức độ nào hoặc liệu bà Clinton, trong trường hợp bà trúng cử tổng thống, có thực hiện những đe dọa của mình hay không. Bà ấy có thể cũng sẽ thay đổi. Tất cả mọi điều này chúng tôi vẫn chưa rõ.”

Ông cũng cho rằng Nga trở thành vấn đề trong năm 2016 do các chính trị gia Mỹ có khả năng “đánh lạc hướng cử tri khỏi các vấn đề trong nước” tốt hơn và do Iran không còn là mối đe dọa lớn nữa.

"Tôi hi vọng sau khi thời kỳ phức tạp này của Mỹ qua đi, quan hệ Nga-Mỹ sẽ có thể khôi phục.”

Khi được hỏi về thông tin Nga tấn công mạng của Mỹ, ông Putin đáp rằng Washington cũng đã làm tương tự.

“Đừng nghĩ rằng chúng tôi không biết các quan chức Mỹ đang theo dõi và nghe lén tất cả mọi người,” ông nói. “Ai cũng biết, nó sẽ không còn là bí mật nữa. Hàng tỷ USD được chi cho việc này. NSA, CIA và các đơn vị khác đang làm việc, có bằng chứng, có cả những lời thú tội.”

Ông nói thêm: “Tôi muốn mọi người bình tĩnh lại, kể cả người bạn, đối tác Mỹ của chúng tôi. Chúng tôi không có ý định gây ảnh hưởng tới chiến dịch tranh cử tại Mỹ.”

Ngang Chuyên (Theo NBC News)
Nguồn: vntinnhanh.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.