Chuyên mục
Ông Putin được
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Phương Tây chỉ mong muốn (dã tâm thâm hiểm) một nước Nga không có Putin , ngoài ra họ chắng muốn gì với...
tôi rất ủng hộ .ngài putn.trúng cử.để ông cầm lái con thuyền nước nga .tiến lên.với nước nga hiện tại và tương lai chỉ...

Ông Putin được "ủng hộ bằng mọi giá" để ở lại điện Kremlin

Thứ hai 25/12/2017 04:16 GMT + 7
Dù Tổng thống Nga V. Putin cho biết sẽ tái tranh cử với tư cách ứng viên độc lập, nhưng với việc Đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền tuyên bố sẽ ủng hộ ông bằng mọi giá, xem ra kết quả cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 3-2018 khó có bất ngờ.

Một cuộc tuần hành của người ủng hộ ông Putin ở Matxcơva 

Phát biểu tại cuộc họp thường niên của Đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền, Thủ tướng D. Medvedev - Chủ tịch đảng khẳng định đảng này sẽ “hỗ trợ bằng mọi cách có thể” hiện tại và trong tương lai cho Tổng thống V. Putin. Hãng VTsIOM ngay lập tức công bố kết quả khảo sát trong ngày 20-12 cho biết, nếu bầu cử Tổng thống Nga diễn ra vào thời điểm này, sẽ có tới 83,3% số người Nga bỏ phiếu cho ông V. Putin. Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ dành cho các đối thủ của đương kim tổng thống khá khiêm tốn, dao động từ 0,3% đến 4%.

Kể từ khi ông V. Putin lên nắm quyền đến nay, tỉ lệ ủng hộ ông dù thỉnh thoảng có sự dao động lên xuống nhưng hầu như không chênh lệch đáng kể và những sự thay đổi đó không kéo dài. Tùy theo các thăm dò dư luận và thời điểm thăm dò, chỉ số đánh giá uy tín của ông V. Putin có thể lên xuống nhưng vẫn ở mức rất cao, thường trên 80%.

Nếu nhìn vào sức mạnh kinh tế, đây không phải là điểm mạnh với ông V. Putin. Giờ đây, nước Nga không còn là cường quốc hàng đầu, mà chỉ là nền kinh tế lớn thứ 12 trên thế giới, sau Hàn Quốc (thứ 11) và Canada (thứ 10) tính đến năm 2016. Thế nhưng, cách nước Nga vượt qua khó khăn dưới sự chèo lái của ông V. Putin đã khiến ông lấy điểm trong con mắt của người dân nước này. 

Bất chấp lệnh cấm vận nghiêm ngặt của Mỹ và Liên minh châu Âu sau khi Nga sáp nhập Crimea, kinh tế Nga đã ổn định trở lại. Theo đánh giá của Bộ Phát triển kinh tế Nga, GDP của Nga trong năm nay sẽ tăng trưởng ở mức 1,4%. Quan trọng hơn là nền kinh tế Nga đang có những phẩm chất mới mà trước đây chưa từng có. Đó là  phát triển năng động dựa vào việc mở rộng nhu cầu trong nước, gia tăng cả về mặt tiêu dùng và đầu tư. 

Bảng thành tích trong lĩnh vực đối ngoại của ông V. Putin còn ấn tượng hơn. Nước Nga vừa bước ra khỏi cuộc chiến ở Syria như người chiến thắng. Kết quả của chiến dịch hỗ trợ quân sự mà Nga triển khai suốt 2 năm qua ở Syria đã giúp quân đội nước này giải phóng hơn 95% phần lãnh thổ mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm đóng, điều mà Mỹ không thể làm được.

Chiến thắng trên chiến trường đã giúp chính quyền của Tổng thống Syria al-Assad giành lợi thế trong tiến trình đàm phán hòa bình. Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn từ chỗ yêu cầu ông al-Assad “phải ra đi” thì nay gần như chỉ còn tiếng nói yếu ớt trên bàn đàm phán. Các quốc gia Trung Đông như Ai Cập, Arập Xêút, Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng gắn với Nga.

Không phải vô cớ mà Nhà thờ chính thống giáo Nga vinh danh ông V. Putin vì có công biến nước Nga thành một quốc gia hùng cường, một cường quốc được các nước khác tôn trọng. Cũng không phải ngẫu nhiên mà tạp chí Forbes danh tiếng từng chọn ông V. Putin là người quyền lực nhất hành tinh. Với tài lãnh đạo của mình, ông V. Putin đã đưa nước Nga phát triển ổn định, bất chấp các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

Hiện Tổng thống V. Putin chưa đưa ra cương lĩnh tranh cử, ông cũng sẽ phải thu hơn 300.000 chữ ký ủng hộ để đủ điều kiện tham gia cuộc chạy đua giành ghế Tổng thống vào tháng 3-2018, phía trước ông còn có 23 ứng cử viên đã tuyên bố ra tranh cử, nhưng xem ra khó ai có thể cản ông tiến vào Điện Kremlin một lần nữa.

HOÀNG SƠN
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.