Chuyên mục
Ông Putin đến Samarkand tưởng nhớ cố Tổng thống Uzbekistan
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Putin đến Samarkand tưởng nhớ cố Tổng thống Uzbekistan

Thứ ba 06/09/2016 12:42 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới Samarkand, để tưởng nhớ Islam Karimov - vị Tổng thống quá cố của Uzbekistan. Ngay khi đặt chân đến Samarkand, ông Putin đã lập tức đến nghĩa trang nơi yên nghỉ của nhà lãnh đạo Uzbekistan.


Tổng thống Putin tại Samarkand. (Nguồn: RIA Novosti).

Sau khi đến đây, Tổng thống Putin đã đặt một bó hoa hồng đỏ trước ngôi mộ của của vị Tổng thống đầu tiên của đất nước Uzbekistan.

Trước đó, Tổng thống Putin cho biết, ông sẽ kêu gọi các nước Cộng hòa Trung Á có mặt tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Trung Quốc cùng tưởng nhớ Karimov- vị Tổng thống đầu tiên của Uzbekistan.

Trợ  lý tổng thống Nga Yuri Ushakov cho biết thêm rằng, đây là một chuyến đi với tư cách cá nhân, Tổng thống chỉ đơn giản muốn bày tỏ cảm xúc của mình.

Hôm 2/9 vừa qua, Uzbekistan chính thức công bố về cái chết của Karimov sau một cơn đột quỵ, ông thọ 79 tuổi.

Ngày 3/9, vị Tổng thống đầu tiên của nước Cộng hòa Uzbekistan được chôn cất theo nghi lễ truyền thống của người Hồi giáo ở quê nhà Samarkand.

Bác sĩ giải phẫu thần kinh nổi tiếng của Phần Lan là Juha Hernesniemi- người được mời tới Uzbekistan để kéo dài cuộc sống của Tổng thống Karimov nói rằng, Tổng thống đã bị chết não ngay sau khi đột quỵ vào ngày 27/8. Việc tiếp tục điều trị chỉ là vô nghĩa.

Tuy nhiên, cuộc sống của người đứng đầu đất nước Uzbekistan đã được duy trì cho đến ngày 2/9, khi tim của ông hoàn toàn ngừng đập.

Hà Anh (Theo Newsru)
Nguồn: daidoanket.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.