Chuyên mục
Ông Lavrov: Cuộc họp với ông Kerry đã diễn ra tuyệt vời
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Lavrov: Cuộc họp với ông Kerry đã diễn ra tuyệt vời

Thứ tư 13/05/2015 03:03 GMT + 7
Các phái đoàn đại biểu Nga và Mỹ do Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry dẫn đầu đã kết thúc cuộc họp ở Sochi. Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ sớm tiếp người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, TASS đưa tin.


Cuộc đàm phán kéo dài khoảng bốn giờ. Trả lời câu hỏi cuộc đàm phán đã diễn ra thế nào, ông Lavrov nói: "Tuyệt vời". Như tin đã đưa, hai bên dự kiến ​​thảo luận toàn bộ những khía cạnh có vấn đề trong quan hệ Mỹ-Nga, về tình hình ở Ukraina, Trung Đông, xung quanh Iran.

"Các vấn đề thảo luận liên quan đến tình hình trên thế giới theo nghĩa rộng và mối quan hệ Nga-Mỹ cùng với tất cả những yếu tố có vấn đề của quan hệ này",- Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov lưu ý trước cuộc đàm phán. "Sẽ có thời gian để có thể xét một cách hệ thống và sâu sắc từng điểm một toàn bộ chương trình nghị sự cực kỳ phức tạp và nặng nề mà hiện nay chưa được cải thiện",-  nhà ngoại giao nhấn mạnh.

Phụ tá Tổng thống Nga: Ông Obama gửi lời chào tổng thống Putin qua ông Kerry


Cuộc hội đàm tại Sochi giữa nguyên thủ Nga và Ngoại trưởng Mỹ kéo dài bốn giờ

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, phụ tá tổng thống Nga, ông Yuri Ushakov thông báo.

Theo ông Ushakov, Tổng thống Mỹ Barack Obama quan tâm đến việc ông Putin tiếp Ngoại trưởng Kerry và đã gửi lời chào đến Tổng thống Liên bang Nga. Giữa ông Putin và ông Kerry đã có cuộc hội đàm kéo dài, cởi mở, mang tính công việc và khá thân thiện.

Tổng thống Vladimir Putin đã thảo luận với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry những vấn đề chủ chốt của thế giới, sự chú ý đáng kể nhất được họ dành cho Ukraina. Chủ đề Ukraina đã được thảo luận rất chi tiết, bao gồm những phương án khác nhau để làm việc chặt chẽ hơn trên cấp độ song phương Hoa Kỳ — Liên bang Nga.

Nga mong muốn đạt được việc thực thi đầy đủ 100% các thỏa thuận Minsk, điều này đã được nhấn mạnh trong cuộc đàm phán.

Tại cuộc đàm phán cũng thảo luận chủ đề triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình ở Ukraina.

Hai bên đã trao đổi quan điểm về tất cả các vấn đề quan trọng của chương trình nghị sự toàn cầu: Trung Đông, Iran, Syria, IS.

Cuộc hội đàm của Tổng thống Nga Vladimir Putin với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov kéo dài bốn giờ đồng hồ.

Nguồn: sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.