Chuyên mục
Ông Gorbachev không hối tiếc vì đã từ chức Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô
BÌNH LUẬN
Gorbachev cũng như Putin và cả thế giới đều hối tiếc khi Liên Xô không còn nữa. Có lẽ chẳng bao giờ hồi sinh lại nữa....

Ông Gorbachev không hối tiếc vì đã từ chức Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô

Thứ năm 18/08/2016 00:39 GMT + 7
Cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev nói rằng quyết định từ chức Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô đã được ông đưa ra một cách khó khăn, nhưng sau 25 năm, ông cũng không ân hận.


Cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev. Ảnh Sputnik/Ramil Sitdikov

25 năm trước đây, vào ngày 24 tháng 8, Tổng thống đầu tiên và cũng là Tổng thống cuối cùng của Liên Xô Mikhail Gorbachev đã tuyên bố rời khỏi chức Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô.

Vào tháng Chạp năm đó, ông Gorbachev cũng rời cương vị Tổng thống.

Nhắc tới quyết định rời khỏi chức vụ Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô, ông Gorbachev nhận xét rằng đó là một việc rất khó khăn đối với ông.

"Rất, rất phức tạp. Tình hình lúc đó nó như thế. Và cần phải phản ứng bằng cách mà nói thẳng ra, là khó khăn đối với tôi và đối với tất cả… Về thực chất, đất nước bắt đầu tan rã, và Đảng cũng vậy… Có thể nói rằng, biến cố có thể chuyển hóa thành cuộc nội chiến ", cựu lãnh đạo Liên Xô nói với Sputnik.

Cựu Tổng thống Liên Xô nói rằng ông không lấy làm tiếc về quyết định đó.

"Không. Tôi chỉ có thể nói một điều:Tôi rất tiếc rằng Liên Xô không còn nữa. Đó là điều tôi ân hận", ông Gorbachev nói.

THANH PHƯƠNG
Nguồn: bizlive.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.