Chuyên mục
Nước Nga 11 múi giờ bước vào ngày bầu cử, TT Putin trên đà thắng lớn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nước Nga 11 múi giờ bước vào ngày bầu cử, TT Putin trên đà thắng lớn

Chủ nhật 18/03/2018 03:51 GMT + 7
Ngày bầu cử tổng thống Nga đã khởi động với các điểm bỏ phiếu đầu tiên mở cửa sáng 18/3 tại vùng Viễn Đông. Tổng thống Putin được dự đoán sẽ có chiến thắng dễ dàng.

Nước Nga đã chính thức bước vào ngày bầu cử tổng thống năm 2018. Điểm bỏ phiếu đầu tiên mở cửa là thành phố Petropavlovsk ở vùng Viễn Đông lúc 3h (giờ Hà Nội). Các điểm bỏ phiếu còn lại sẽ lần lượt mở cửa trong vòng 11 tiếng sau đó, do lãnh thổ nước Nga trải rộng trên 11 múi giờ. Ảnh: Reuters.

Tham gia cuộc bầu cử năm nay có 8 ứng viên. Ứng cử viên nặng ký nhất trong cuộc bầu cử 2018 là đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đối thủ tiềm năng nhất của ông Putin là Pavel Grudinin, đại diện của đảng Cộng sản Nga. Ảnh: Reuters.

Người dân tại thành phố Vladivostok tham gia bỏ phiếu sáng 18/3. Kết quả thăm dò dư luận mới nhất hôm 4/3 cho thấy tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Putin là 69,7%, bỏ xa đối thủ xếp sau Pavel Grudinin với chỉ 7,1% ủng hộ. "Người ta không thay ngựa giữa dòng. Không như các ứng viên khác, Tổng thống Putin có thể mang lại ổn định cho đất nước", Reuters dẫn lời Andrei Lukinykh, một cử tri tại Sevastopol. Ảnh: Reuters.

Người dân bỏ phiếu vào hòm phiếu tại điểm bỏ phiếu ở Petropavlovsk. Dẫu phần lớn người Nga tin tưởng ông Putin, có không ít người cho rằng đã đến lúc cần sự thay đổi. "Tôi không muốn đất nước tiếp tục bị bao vây cấm vận như hiện nay. Ông Putin sẽ không giúp Nga thoát khỏi tình trạng bị cô lập", Viktor Zamanov, cử tri trẻ tại Novosibirsk nói với RT. Zamanov cho biết sẽ bầu cho Vladimir Zhirinovsky, lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Nga. Ảnh: Reuters.


Công tác chuẩn bị bầu cử diễn ra tại thành phố Khislavichi, miền Tây nước Nga. Ảnh: Reuters.

Giới quan sát dự đoán Tổng thống Putin sẽ tiếp tục có chiến thắng cách biệt trong kỳ bầu cử lần này và sẽ tại nhiệm thêm 6 năm nữa. Đây sẽ là cơ hội để vị cựu điệp viên KGB củng cố quyền lực. "Tôi tin nhiệm kỳ 2018-2024 sẽ không phải là nhiệm kỳ tổng thống cuối cùng của Putin. Ông ấy không phải một chính trị gia đơn thuần. Ông ấy có gì đó rất khác biệt", Vasily Slonov, một cử tri 48 tuổi nhận định. Slonov cho biết sẽ bầu cho Grudinin, ứng viên được đảng Cộng sản Nga hậu thuẫn. Ảnh: Reuters.

Điểm bỏ phiếu cuối cùng trong kỳ bầu cử tổng thống năm nay sẽ đóng cửa ở Kaliningrad, lãnh thổ hải ngoại của Nga tại châu Âu, lúc 1h sáng ngày 19/3 theo giờ Việt Nam. Kết quả chính thức cuộc bỏ phiếu dự kiến được công bố trong ngày 19/3. Ảnh: Reuters.

Duy Anh
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.