Chuyên mục
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Luôn luôn tin tưởng và ủng hộ nước Nga 😍 Chúc tổng thống Putin luôn khỏe mạnh và gặp nhiều thành công để lèo lái đất...
Toi luôn ủng hô Nga .Chúc tổng Thống Putin manh khỏe va sang suot.
Quá hay , nước cờ quá cao tay của Nga , gậy ông đập lưng ông, mình đã từng nghĩ là khi UK được sự hậu thuẫn của Mỹ và...

"Nước cờ của Putin sẽ gây cơn bão tồi tệ nhất với phương Tây"

Thứ hai 18/01/2016 07:12 GMT + 7
Tổng thống Putin một lần nữa lại giành thế thượng phong trước Phương Tây khi đi nước cờ "chiếu tướng", kênh truyền hình Nga RenTV dẫn thông tin từ báo AgoraVox (Bỉ) nhận định.


Theo RenTV, một bài báo trên tờ AgoraVox đã bày tỏ sự khâm phục trước sáng kiến của nhà lãnh đạo Nga trong việc đáp trả lại các biện pháp trừng phạt mà phương Tây áp đặt lên Moscow.
Cụ thể, Nga đã quyết định ngay lập tức dừng thanh toán các khoản vay, ước tính lên tới 700 tỉ USD.

Ren TV dẫn lời báo Bỉ gọi đây là "một trong những văn bản luật nguy hiểm nhất mà tôi biết trong lịch sử nước Nga hiện đại", đồng thời cho rằng, nó có thể gây ra "cơn bão kinh tế tồi tệ nhất" bao trùm phương Tây.

Việc dừng thanh toán các khoản nợ mà những công ty Nga vay từ ngân hàng của các nước đang áp đặt cấm vận lên Moscow, nước này có thể lấy lại số tiền đã mất do những hành động từ phía Phương Tây, khiến giá dầu lao dốc và đồng rúp mất giá.

Thêm vào đó, việc mở cửa Sàn giao dịch Hàng hóa Quốc tế tại Saint Peterburg mới đây cho phép Nga thoát ra khỏi hệ thống kiểm soát giá dầu mỏ do Mỹ tạo nên từ bấy lâu nay.

Bằng cách này, Tổng thống Putin sẽ "chấm dứt ngôi bá chủ của Mỹ và khả năng quốc gia này tài trợ cho các cuộc chiến với những nước khác", tác giả bài viết khẳng định.

Ngoài ra, Nga cũng đang bán khí đốt và dầu mỏ để đổi lấy vàng. Từ năm 2014, Nga đã mua hơn 55 tấn kim loại quý này - vượt cả số lượng vàng mua vào của tất cả các ngân hàng trên thế giới cộng tại.

"Toàn bộ các biện pháp kinh tế thông minh này của Putin đã khiến cho Phương Tây, đứng đầu là Mỹ, rơi vào tình thế con rắn cuộn tròn, ngấu nghiến ăn chính cái đuôi của mình", tác giả của bài viết trên AgoraVox kết luận.

Quang Huy
Nguồn: Trí Thức Trẻ
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.