Chuyên mục
Nhà báo Nga được cho là 'bị sát hại' vẫn sống: Phản ứng từ Matxcơva
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhà báo Nga được cho là 'bị sát hại' vẫn sống: Phản ứng từ Matxcơva

Thứ năm 31/05/2018 07:07 GMT + 7
Trước thông tin nhà báo Nga Arkady Babchenko cùng với giới chức Ukraine dàn dựng vụ sát hại và cáo buộc Nga đứng sau một âm mưu ám sát thực sự, Matxcơva đưa ra một số bình luận.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng tin tức về việc nhà báo Nga Arkady Babchenko vẫn còn sống là điều tốt đẹp: “Thực tế việc ông Babchenko vẫn còn sống là tin tức tốt nhất, sẽ luôn luôn là như vậy. Thật đáng tiếc là nhiều trường hợp khác, việc giả mạo không thành công. Rõ ràng điều họ nhắm đến là một hiệu ứng tuyên truyền”.

Trong khi đó, bộ phận phụ trách thông tin và báo chí của Bộ Ngoại giao Nga phát ra bình luận rằng Kiev không chứng minh được hiệu quả hoạt động trong việc điều tra các tội ác hình sự thực sự và chỉ đủ khả năng dàn dựng 1 vụ án giả mạo.

Đồng thời, bình luận này nhắc lại một số vụ án các nhà báo bị sát hại như Oles Buzina, Pavel Sheremet... hay vụ án những nạn nhân bị thiêu sống tại Odessa vẫn chưa được các cơ quan an ninh Ukraine điều tra đầy đủ.

Nhà báo Arkady Babchenko trong buổi họp báo được truyền hình trực tiếp. (Ảnh: Reuters).

Còn phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết ông có tiếp nhận các báo cáo về việc nhà báo Arkady Babchenko, nhưng hiện Điện Kremlin chưa thể đưa ra bất cứ bình luận nào về sự việc này.

“Tôi có xem các báo cáo, nhưng hiện tôi chưa có bất cứ thông tin nào, tôi chưa biết ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm cũng như các việc khác. Tôi chưa thể nói bất cứ điều gì”, ông Peskov nói với báo giới.

Trước đó, tối 29/5 Kiev phát đi thông tin về việc nhà báo người Nga Babchenko bị bắn chết ngay ở cầu thang nhà ông. Thế nhưng sau đó, 6h chiều 30/5 (giờ địa phương), ông Babchenko lại xuất hiện trong một buổi họp báo được truyền hình trực tiếp trên truyền hình Ukraine cùng với người đứng đầu Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) Vasily Grytsak.

Ông Babchenko tiết lộ rằng Cơ quan An ninh Ukraine đã lên kế hoạch cho "chiến dịch đặc biệt này" từ khoảng 1 tháng trước và cùng với nhà báo Arkady dàn dựng vụ việc nhằm đưa những kẻ chủ mưu thực sự vào bẫy. Ông này cáo buộc các mật vụ Nga là người đứng sau một kế hoạch ám sát Babchenko, một số người liên quan đã bị bắt giữ.

NGUYỄN TIẾN (Nguồn: RIA Novosti)
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.