Chuyên mục
Ngoại trưởng Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ngoại trưởng Nga "đập lại" cuộc chiến thông tin từ báo chí phương Tây

Thứ tư 10/02/2016 15:09 GMT + 7
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tiết lộ rằng Mỹ đang nghiên cứu một "kế hoạch cụ thể" mà Nga đề xuất để chấm dứt cuộc chiến ở Syria, trong khi vẫn bày tỏ lo ngại rằng Mỹ chỉ đưa ra những lời nói nhân đạo nhằm trì hoãn các nỗ lực giải quyết khủng hoảng ở nước này.

"Trong các tiếp xúc với Washington, chúng tôi đã đề xuất một kế hoạch cụ thể mà họ đang nghiên cứu... Tôi hy vọng rằng những đề xuất đơn giản trong kế hoạch sẽ không tốn nhiều thời gian để Washington cân nhắc" - ông Lavrov nói với nhật báo MK, song nhấn mạnh ông không thể tiết lộ cụ thể về kế hoạch.

Theo ông Lavrov, cuộc phỏng vấn nhân Ngày Ngoại giao Nga 10.2 là để đối phó với "cuộc chiến thông tin" mà Nga bị lôi kéo vào. Ông nói rằng sự đối đầu đã vượt khỏi Đông Âu và việc giải quyết cuộc khủng hoảng Syria dường như cũng đã trở thành miếng mồi cho sự đối đầu đó.

"Họ đã cố biến tình hình nhân đạo ở Syria gần như thành một thước đo khả năng tiến hành các bước tiếp theo tiến tới việc đạt được giải pháp cho cuộc khủng hoảng, đẩy giải pháp thành một điều kiện tiên quyết để bắt đầu các cuộc đàm phán có ý nghĩa giữa người Syria" - ông Lavrov nhấn mạnh. Ông bổ sung, Nga đang ngày càng bị buộc tội làm trầm trọng thêm tình hình bằng việc không kích chống khủng bố ở Syria. Nga thậm chí đã soạn một báo cáo gửi LHQ giải thích ai đang đứng sau cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Syria.

Trong khi đó, báo chí phương Tây cố tình đưa tin không đầy đủ về cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Syria.

"Liệu các vị có thể nói bao lâu về chuyện 400.000 dân thường ở Madaya không có đủ thực phẩm, thuốc men và các thứ cần thiết cơ bản vì bị quân chính phủ bao vây, nhưng đồng thời lại làm ngơ với thực tế rằng 200.000 người bị IS và các nhóm chiến binh khác bao vây ở thành phố Deir ez-Zor?" - ông Lavrov nói.

Deir ez-Zor là thành phố ở đông Syria do quân chính phủ kiểm soát và bị IS bao vây. Bộ Quốc phòng Nga đã vận chuyển hàng cứu trợ nhân đạo tới thành phố này trong tháng Giêng vừa qua.

"Chúng tôi đã bắt đầu thả cứu trợ nhân đạo xuống các khu vực bị bao vây trong khi được không quân Syria hậu thuẫn và tháp tùng. Chúng tôi lập tức bị chỉ trích vì đã thả hàng một cách mù quáng, không đảm bảo rằng cứu trợ sẽ rơi xuống dành cho đúng đối tượng trên mặt đất. Có kẻ có thể phát minh ra bất kỳ lý do gì để buộc tội" - Ngoại trưởng Nga nói.

Tuần trước trong một cuộc điện đàm, ông Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ nhất trí kế hoạch triệu tập một cuộc họp của Nhóm hỗ trợ quốc tế cho Syria vào 11.2 tại Munich, Đức, để xem xét mọi khía cạnh giải quyết vấn đề Syria. Hai nhà ngoại giao cũng thúc giục cả Tổng thống Syria Bashar al-Assad và phe đối lập đảm bảo việc tiếp cận nhân đạo tới các khu vực bị các bên kiểm soát - Bộ Ngoại giao Nga cho biết. Hai bên sẽ tìm kiếm khả năng điều phối việc viện trợ nhân đạo cho các khu vực ở Syria. 

 V.N.
Nguồn: laodong.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.