Chuyên mục
Nghị sĩ Nga đánh giá cao khả năng tiếp tục dẫn dắt chính phủ của ông Medvedev
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nghị sĩ Nga đánh giá cao khả năng tiếp tục dẫn dắt chính phủ của ông Medvedev

Thứ bảy 28/04/2018 03:00 GMT + 7
Một số đại biểu Hạ viện Nga đánh giá cao khả năng ông Dmitry Medvedev vẫn sẽ là người đứng đầu Chính phủ Nga trong nhiệm kỳ tiếp theo của Tổng thống Putin.

Trong cuộc phỏng vấn với RIA Novosti, hầu hết các đại biểu Hạ viện Nga được hỏi đều đánh giá cao khả năng đương kim thủ tướng Medvedev sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí này trong nhiệm kỳ tiếp theo của Tổng thống Vladimir Putin.

Bên cạnh đó, nhiều đại biểu được hỏi không đưa ra bất kỳ dự đoán nào về ứng viên thủ tướng và bày tỏ tin tưởng vào quyết định cuối cùng của Tổng thống.

Phó chủ tịch Uỷ ban Xây dựng nhà nước và Pháp chế Hạ viện Mikhail Yemelyanov thuộc Đảng Nước Nga nhận định cơ hội ông Medvedev tiếp tục là người dẫn dắt chính phủ Nga rất cao.


Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Medvedev 

“Nếu để đưa ra đánh giá, từ quan điểm của tôi, có nhiều cơ sở để nói cơ hội tiếp tục dẫn dắt chính phủ của Thủ tướng Medvedev rất cao, nhiều yếu tố cho thấy ông ấy sẽ ở lại vị trí này”, ông Yemelyanov nói.

Theo nghị sĩ này, sở dĩ ông đưa ra kết luận như vậy là dựa trên mức độ tương tác và ảnh hưởng truyền thông của thủ tướng Medvedev hậu bầu cử tổng thống, sự xuất hiện thường xuyên cùng với những quyết sách quan trọng của ông thời gian gần đây chiếm được cảm tình và sự ủng rất hộ lớn từ giới tinh hoa chính trị.

Chủ tịch Uỷ ban về các vấn đề Phát triển Xã hội dân sự, tổ chức xã hội và tôn giáo Hạ viện Nga Sergei Gavrilov cũng cho rằng: "Thủ tướng Medvedev sẽ tiếp tục đảm nhiệm chức vụ này, ngoài ông ấy ra thật khó có thể hình dung là một ai khác".

Nghị sĩ từ Đảng Cộng sản Liên bang Nga Nikolai Kharitonov cho rằng: “Ai là người đứng đầu chính phủ cũng đều là quyết định được cân nhắc kĩ lưỡng của tổng thống, bởi hơn ai hết tổng thống hiểu rằng 76% cử tri ủng hộ là sự hỗ trợ to lớn nhưng cũng là áp lực về sự thay đổi tích cực đối với tình hình kinh tế-xã hội mà người dân mong chờ”.

Cho đến thời điểm này Tổng thống Putin chưa đưa ra bình luận nào về nhân sự chính phủ nhiệm kỳ mới, ông nói tất cả vẫn đang được ông cân nhắc và chính thức tuyên bố sau khi nhậm chức ngày 7/5/2018.

DƯƠNG HÀ
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.