Chuyên mục
Nghị sĩ Đức bị Nga 'mời về', ngay khi vừa xuống sân bay
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nghị sĩ Đức bị Nga 'mời về', ngay khi vừa xuống sân bay

Thứ ba 26/05/2015 11:40 GMT + 7
Việc một nghị sĩ đối ngoại của Đức bị cấm nhập cảnh vào Nga có nguy cơ gây thêm căng thẳng cho quan hệ vốn đang gặp nhiều sóng gió giữa Berlin và Moskva, vì cuộc khủng hoảng Ukraine.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, đêm 24/5, lực lượng an ninh tại sân bay quốc tế Sheremetyevo ở Moskva đã cấm nhập cảnh đối với ông Karl-Georg Wellmann - nghị sĩ đối ngoại của đảng Liên minh Dân chủ cơ đốc giáo (CDU) của Đức, người cũng là Chủ tịch nhóm nghị sĩ Đức-Ukraine. Ông Wellmann dự định tới Nga để thảo luận với một số chính trị gia Nga về cuộc khủng hoảng cũng như tương lai của Ukraine.

Ngày 25/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức tuyên bố việc cấm nhập cảnh đối với ông Wellmann là hành động "khó hiểu và không thể chấp nhận", đồng thời bày tỏ giới chức Nga dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với chính trị gia này của Đức. 

Chính phủ liên bang Đức cũng đã gửi công hàm phản đối việc trên thông qua Đại sứ quán Đức tại Moskva cũng như Đại sứ quán Nga ở Berlin.

Chủ tịch Quốc hội liên bang Đức Norbert Lammert cũng bày tỏ "khó hiểu và thất vọng" với hành động này của Moskva.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: AFP - TTXVN

Ông Wellmann cũng là báo cáo viên về Nga trong nhóm nghị sĩ liên đảng bảo thủ thuộc Uỷ ban Đối ngoại Quốc hội Đức, từng tham gia nhóm quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) trong cuộc bầu cử ở Ukraine tháng 5/2014. Chính trị gia này từng có nhiều phát biểu lên án Nga liên quan cuộc xung đột Ukraine trong thời gian gần đây.

Trao đổi với báo chí Đức, ông Wellmann cho biết sau khi xuống sân bay Sheremetyevo, lực lượng an ninh ở sân bay đã cho ông xem thông báo cấm nhập cảnh Nga cho tới tháng 11/2019, đồng thời yêu cầu ông lập tức trở lại Đức. Ông Wellmann đã ở lại khu vực quá cảnh sân bay và sáng 25/5 trở về Đức. Chính trị gia Đức cho biết chuyến làm việc tại Nga được thực hiện theo lời mời của Chủ tịch Uỷ ban các vấn đề quốc tế thuộc Hội đồng liên bang Nga Konstantin Kosachev.

Ngoài ra, ông cũng sẽ thảo luận với Cố vấn của Tổng thống Nga Sergey Glazyev cũng như với đại diện Đại sứ quán Đức tại Moskva. Theo ông Wellmann, lệnh cấm nhập cảnh trên có thể liên quan tới danh sách trừng phạt đáp trả của Moskva với các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu, theo đó những người bị cấm nhập cảnh chỉ được biết về lệnh cấm khi đặt chân xuống lãnh thổ Nga.

TTXVN
Nguồn: thethaovanhoa.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.