Chuyên mục
Nga xây dựng đường sắt song song với cầu Crimea
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga xây dựng đường sắt song song với cầu Crimea

Thứ hai 21/01/2019 09:17 GMT + 7
Nga bắt đầu xây dựng đường sắt song song với cầu Crimea đến bán đảo Crimea.

Kênh truyền hình RT của Nga thông tin, những km đầu tiên của tuyến đường sắt nối đất liền Nga với bán đảo Crimea, chạy song song với tuyến đường bộ bắc qua eo biển Kerch đang được hoàn thiện.

Đường sắt nối cầu Crimea song song với đường bộ bắc qua eo biển Kerch.

“Tính đến hôm nay, hơn 1,5km đường sắt đã được hoàn thành" - tuyên bố từ Trung tâm Tin tức Crimea cho biết hôm 17/1.

Tuyến đường sắt băng qua eo biển Kerch sẽ kết nối các hệ thống giao thông của bán đảo Crimea và lục địa Nga.

Được biết, từ tháng 7/2018, các công trình phụ trợ, các đường liên kết với tuyến đường sắt và các nhà ga đã được xây dựng trước.

Một nhà ga Kerch-Yuzhnaya mới hiện đang được xây dựng với một đội tàu theo dõi để vận chuyển hàng hóa, hành khách. Nhà ga hiện tại ở Bagerovo đang được xây dựng lại.

Nhà thầu xây dựng dự án là Công ty xây dựng Stroygazmontazh. Chủ tịch Hội đồng Quảng trị công ty này - ông Arkady Rotenberg cho biết, tất cả các công trình xây dựng đều đúng tiến độ.

Một nhà ga tàu Kerch-Yuzhnaya mới hiện đang được xây dựng với một đội tàu theo dõi để vận chuyển hàng hóa, hành khách và tàu ngoại ô. Nhà ga hiện tại ở Bagerovo đang được xây dựng lại.

"Các con đường tiếp cận và phần đường sắt của cầu Crimea cùng lúc được xây dựng. Theo kế hoạch, phần đường sắt sẽ được kết nối vào các hệ thống giao đồng bộ vào tháng 12 năm nay" - ông Arkady Rotenberg nói.

Phần đường sắt đã được hoàn thiện 1,5km.

Lịch trình sơ bộ về lưu lượng xe lửa đến năm 2020 dự tính sẽ đạt 29 chuyến mỗi ngày sẽ hoạt động giữa bán đảo Crimea và lục địa Nga. Mỗi tàu sẽ gồm 15 toa hành khách, 10 toa hàng hóa.

Tháng 5 năm ngoái, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức khai trương cây cầu Crimea dài 19 km, trở thành cây cầu dài nhất châu Âu.

Trước khi cây cầu được xây dựng, các kết nối duy nhất giữa Crimea và các khu vực khác của Nga là thông qua các dịch vụ phà và giao thông bằng hàng không.

Nga còn có ý định làm đường hầm nối biển qua eo biển Kerch và có thông tin rằng, nhà thầu Trung Quốc đang quan tâm đến dự án này. Tuy nhiên, chưa có tin tức về khả năng Nga sẽ triển khai dự án đường hầm chạy dưới biển đến bán đảo Crimea.

Huy Vũ
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.