Chuyên mục
Nga: Vũ khí từ NATO sẽ tiếp tay cho tội ác chiến tranh tại Ukraine
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Vũ khí từ NATO sẽ tiếp tay cho tội ác chiến tranh tại Ukraine

Thứ ba 16/09/2014 15:45 GMT + 7
Tuy nhiên, NATO khẳng định, liên minh này sẽ không hỗ trợ vũ khí cho Ukraine.

Reuters đưa tin, ngày 16/9, Chủ tịch Hạ viện Nga Sergei Naryshkin tuyên bố, việc NATO giao vũ khí cho chính quyền Ukraine sẽ tiếp tay cho tội ác chiến tranh tại miền Đông Ukraine.

Đầu tháng 9, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valery Heletey thông báo, nước này đã đạt được thỏa thuận với các quốc gia NATO về việc cung cấp vũ khí và cử cố vấn quân sự từ 5 quốc gia thành viên đến Ukraine. Tuy nhiên, 4 trên 5 quốc gia được nêu tên, trong đó có Mỹ đã phủ nhận thông tin trên.


Chủ tịch Hạ viện Nga Sergei Naryshkin (Ảnh Photohur)

Trong bài phát biểu mở đầu phiên họp mùa thu của Hạ viện Nga, ông Naryshkin cho biết: “Chúng tôi đã nghe được từ nhiều nguồn tin khác nhau về việc chính quyền Ukraine sẽ nhận được các loại vũ khí và thiết bị quân sự từ các quốc gia thành viên trong khối. Điều này sẽ can thiệp công việc nội bộ của Ukraine và tiếp tay cho tội ác chiến tranh đang được tiến hành tại đây”.

Các quan chức NATO khẳng định, liên minh này sẽ không hỗ trợ “các thiết bị gây chết người” tới một quốc gia không phải là thành viên như Ukraine nhưng các quốc gia thành viên có quyền thực hiện điều này.

Trong một diễn biến liên quan, Nga đã cáo buộc Ukraine tiến hành pháo kích vào các khu dân cư ở miền Đông Ukraine và tuyên bố, Tổ chức Ân xá Quốc tế đã có các tài liệu để chứng minh việc Tiểu đoàn Aidar của Ukraine đã vi phạm nhân quyền.

Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết, họ đã có bằng chứng về những tội ác chiến tranh từ cả hai bên trong cuộc xung đột, trong đó có cả phe đối lập, lực lượng mà phương Tây và Ukraine cáo buộc đang được quân đội Nga trợ giúp.

Thỏa thuận ngừng bắn giữa Ukraine, Nga, phe đối lập và Tổ chức Hợp tác và An ninh châu Âu (OSCE) đã được ký kết vào ngày 5/9. Tuy nhiên, mới đây, OSCE xác nhận rằng, thỏa thuận này thường xuyên bị vi phạm./.

CTV Tạ Hiển/VOV.VN
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.