Chuyên mục
Nga: Việc S&P hạ xếp hạng tín nhiệm mang
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Việc S&P hạ xếp hạng tín nhiệm mang "động cơ chính trị"

Thứ ba 27/01/2015 18:20 GMT + 7
Ngày 27/1, Nga đã chỉ trích quyết định của tổ chức Standard & Poor's (S&P) hạ bậc xếp hạng tín nhiệm của Nga từ BBB- xuống BB+, đồng thời cho rằng việc làm này là có sự chỉ đạo của Mỹ.


Ảnh minh họa. (Nguồn: kticradio.com)

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Vasily Nebenzya tuyên bố quyết định của S&P "không phải do xúi giục mà do có chỉ thị trực tiếp từ Washington". Ông nhấn mạnh Nga đang phải đối phó với nhiều âm mưu cấu kết lẫn nhau nhằm phá hoại nền kinh tế Nga. Những hành động này là một phần trong cuộc chiến trừng phạt mà Mỹ và phương Tây đã công bố nhằm chống lại Nga. Ông Nebenzya khẳng định Nga không bất ngờ về những hành động như thế này. 

Người phát ngôn của Tổng thống Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov cũng tuyên bố việc S&P hạ xếp hạng tín nhiệm của Nga là hoàn toàn mang động cơ chính trị. Ông Peskov cho rằng các công ty làm ăn nghiêm túc không bao giờ bị chi phối bởi các chỉ số xếp hạng do các tổ chức của phương Tây đưa ra vì chúng không phản ánh đúng thực trạng nền kinh tế.

Trước đó, ngày 26/1, S&P đã hạ bậc xếp hạng tín nhiệm của Nga từ BBB- xuống BB+, tức là mức "junk" (vô giá trị), đồng thời đưa ra lời cảnh báo về tốc độ tăng trưởng yếu của nền kinh tế. Đây là lần đầu tiên trong 10 năm qua Nga bị hạ bậc tín nhiệm xuống dưới mức khuyến nghị đầu tư./.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.