Chuyên mục
Nga vẫn thực hiện các nhiệm vụ kinh tế bất chấp tín nhiệm giảm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga vẫn thực hiện các nhiệm vụ kinh tế bất chấp tín nhiệm giảm

Thứ tư 25/02/2015 18:26 GMT + 7
Bất chấp việc các tổ chức xếp hạng tín dụng quốc tế liên tục hạ mức xếp hạng tín nhiệm của nền kinh tế Nga, nước này tuyên bố tiếp tục thực hiện các kế hoạch và nhiệm vụ kinh tế đã đề ra.


Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng tin RIA Novosti dẫn tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24/2 cho biết Chính phủ Nga đã bắt đầu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội cho cả năm 2015.

Ông Putin nhấn mạnh đây là kế hoạch phát triển bền vững cho nền kinh tế và các lĩnh vực xã hội, nhưng chính phủ cũng cần có biện pháp dự trù nhằm hạn chế những rủi ro có thể gặp phải.

Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết Nga không quá coi trọng các đánh giá từ các tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế và quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội đã đề ra.

Ông Siluanov khẳng định Nga sẽ phải thực thi chặt chẽ chính sách tài chính và tiền tệ, điều chỉnh ngân sách và nền kinh tế theo những điều kiện mới. Ông cũng kêu gọi chính phủ tập trung vào các nhiệm vụ kinh tế chủ chốt.

Trước đó, ngày 20/2 vừa qua, hãng xếp hạng tín dụng Moody's đã hạ một bậc trong xếp hạng nợ quốc gia của Nga xuống mức "vô giá trị" (junk) vì cho rằng cuộc khủng hoảng tại Ukraine và sự mất giá của dầu mỏ và đồng ruble Nga sẽ khiến cho nền kinh tế nước này suy yếu thêm.

Moody's dự đoán kinh tế Nga sẽ suy thoái sâu trong năm nay và 2016, với mức suy giảm lần lượt là 5,5% và 3%. Tổ chức này cũng hạ mức xếp hạng trái phiếu chính phủ của Nga từ Baa3 xuống mức Ba1, tương đương mức vô giá trị; đồng thời đánh giá triển vọng kinh tế ở Nga là tiêu cực, báo hiệu tổ chức này sẽ tiếp tục hạ mức xếp hạng tín dụng của Nga trong những tháng tới.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, một quan chức ngoại giao Nga cho biết Moskva mong muốn thành lập một hệ thống xếp hạng tín nhiệm độc lập của các nước thuộc khối các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Brazil và Nam Phi.

Đồng thời, Nga cũng cáo buộc hành động hạ xếp hạng tín nhiệm của Nga từ các tổ chức đánh giá phương Tây mang động cơ chính trị./.
Nguồn: vienamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.