Chuyên mục
Nga từ chối hạ quốc kì trên nóc nhà Tổng lãnh sự tại Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga từ chối hạ quốc kì trên nóc nhà Tổng lãnh sự tại Mỹ

Thứ bảy 31/03/2018 14:44 GMT + 7
Lãnh sự quán Nga tại Seattle và nhà riêng của Tổng lãnh sự Nga Valery Timashov sẽ bị đóng cửa theo yêu cầu của chính phủ Mỹ.



Sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng hôm qua, 30/3, các nhân viên ngoại giao tại lãnh sự quán Nga ở Seattle (Mỹ) đã tập trung bên ngoài tòa văn phòng cao 25 tầng để cùng chụp ảnh lưu niệm và gỡ bỏ biển hiệu.

Từ nay đến ngày 2/4, các nhân viên Nga buộc phải thu dọn giấy tờ và những tài sản khác trước khi lãnh sự quán chính thức đóng cửa.

Lãnh sự quán Nga ở Seattle - đặt tại tòa nhà cao 25 tầng - sẽ bị đóng cửa. Nguồn: RT

Theo RT, số giấy tờ này sẽ được di chuyển đến ngôi nhà Tổng lãnh sự Valery Timashov đang cư trú, nơi mà - không giống với văn phòng lãnh sự quán - là tài sản của Nga chứ không phải đi thuê.

Từ đây, các giấy tờ sẽ được chuyển tới các cơ quan ngoại giao khác trên khắp nước Mỹ.

Đến ngày 24/4, nhà riêng của Tổng lãnh sự Timashov cũng sẽ phải dọn sạch.

Tuy nhiên, Moscow quyết định sẽ không hạ lá quốc kì Nga hiện đang được treo trên nóc nhà Tổng lãnh sự.

Đại sứ Nga tại Mỹ - Anatoly Antonov cho biết: “Chúng tôi đưa ra quyết định này dựa trên nguyên tắc. Chúng tôi sẽ không tháo dỡ quốc kì. Chúng tôi giao lại sự an nguy của lá quốc kỳ Nga cho những người đồng nghiệp Mỹ.”

Cũng theo đại sứ Antonov, cơ quan tình báo Mỹ hiện đang hối hả tuyển dụng các nhà ngoại giao trước khi họ lên đường trở lại Nga.

“Chúng tôi biết họ đang tiếp cận các nhà ngoại giao và đồng nghiệp của chúng tôi, và cố gắng thuyết phục những người này hợp tác với cơ quan tình báo Mỹ.

Mỹ đưa ra những lời hứa hẹn đầy ngọt ngào. Nhưng về cơ bản, họ đang mời gọi các nhân viên Nga hợp tác vì lợi ích của nước Mỹ.”

Hôm thứ Hai, 26/3, Mỹ tuyên bố trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga và đóng cửa lãnh sự quán Nga tại Seattle trong một động thái liên quan đến cáo buộc Moscow đứng đằng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal.

Cùng với Mỹ, nhiều nước châu Âu khác cũng tuyên bố trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Phía Nga bác bỏ cáo buộc này, đồng thời khẳng định sẽ đáp trả bằng việc trục xuất tương tự.

MINH HẠNH - Theo RT
Nguồn: tienphong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.