Chuyên mục
Nga: Trừng phạt mới làm tê liệt hợp tác chống khủng bố
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Trừng phạt mới làm tê liệt hợp tác chống khủng bố

Chủ nhật 27/07/2014 11:51 GMT + 7
Nga ngày 26/7 cho rằng các lệnh trừng phạt mới của EU đối với nước này vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine sẽ làm tê liệt việc hợp tác chống khủng bố.

Thi thể của các nạn nhân vụ MH17 được đưa lên máy bay để tới Hà Lan.

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng EU sẽ phải gánh chịu hậu quả cho động thái trừng phạt mà theo đó 15 quan chức và 18 thực thể của Nga bị phong tỏa tài sản và cấm visa.

Lệnh trừng phạt của EU được thống nhất vào hôm thứ sáu vừa qua sau những một cuộc đàm phán kéo dài.

EU và Mỹ trừng phạt Nga vì cho rằng Nga ủng hộ quân nổi dậy ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên, Nga luôn phủ nhận cáo buộc này.

Bộ Ngoại giao Nga đã ra tuyên bố cho rằng các trừng phạt mới của EU cho thấy khối 28 thành viên này đang “quay ngoắt đối với công tác chung với Nga trên vấn đề an ninh khu vực và quốc tế, bao gồm cả cuộc chiến chống phổ biến vũ khí hàng loạt, khủng bố, tội phạm có tổ chức và các thách thức khác”.

“Chúng tôi cho rằng những quyết định này sẽ được những kẻ khủng bố quốc tế hân hoan đón chào”.

Trong một tuyên bố khác, Bộ Ngoại giao Nga cũng cáo buộc Mỹ “thực hiện chiến dịch bôi nhọ đối với Nga”.

Những quan chức cấp cao Nga bị nhắm tới trong lệnh trừng phạt của EU gồm người đứng đầu cơ quan an ninh Liên bang Nga Alexander Bortnikov, người đứng đầu cơ quan tình báo nước ngoài Mikhail Fradkov và thư ký hội đồng an ninh Nga Nikolai Patrushev. Lãnh đạo cộng hòa Chechnya ở miền nam Nga cũng nằm trong danh sách bị trừng phạt.

Theo các nhà phân tích, giọng điệu trong tuyên bố mới nhất của Nga đối với lệnh trừng phạt của EU ẩn chứa nhiều phẫn nộ, thậm chí đe dọa. Họ cho rằng, nếu mục đích của các trừng phạt quốc tế là nhằm buộc Nga thay đổi thái độ đối với Ukraine, thì cho tới nay rõ ràng là điều đó không xảy ra.

Trong khi đó, thi thể các nạn nhân vụ rơi máy bay MH17 của Malaysia tiếp tục được đưa ra khỏi miền đông Ukraine để tới Hà Lan.

Thêm 38 thi thể đã được rời Kharkiv vào ngày hôm qua nâng tổng số thi thể được đưa tới Hà Lan lên 227 trong số 298 nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay vào ngày 17/7 vừa qua ở miền đông Ukraine. Máy bay được cho là đã bị trúng tên lửa. Cho đến nay câu hỏi ai là người đã bắn tên lửa vào MH17 vẫn chưa có lời giải đáp.

Vũ Quý
Theo BBC
Nguồn: dantri.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.