Chuyên mục
Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga "trúng" gói hợp đồng cung cấp vũ khí lớn

Thứ năm 17/10/2013 17:06 GMT + 7
Nhật báo Vedomosti hôm 16/10 đưa tin: Tập đoàn xuất khẩu vũ khí nhà nước Nga  Rosoboronexport vừa ký được một gói hợp đồng cung cấp vũ khí có giá trị lên tới 1 tỉ USD cho Angola.

Theo đó, Nga sẽ cung cấp các trang thiết bị vũ khí, xây dựng một nhà máy đạn dược cũng như đảm bảo các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng cho Angola.

 
Mẫu tiêm kích Sukhoi Su-30 của Nga

Cụ thể, tập đoàn Rosoboronexport sẽ cung cấp cho quốc gia Nam Phi 18 tiêm kích Su-30K. Đã có những hoài nghi cho rằng, lô tiêm kích Su-30K được bán cho Angola rất có thể là đợt hàng mà Nga ban đầu chuyển giao cho Ấn Độ vào cuối những năm 1990, trước khi New Delhi nhận được những chiếc Su-30MKI hiện đại hơn. Những chiếc tiêm kích Su-30K sau đó đã được trả lại cho Nga vào năm 2007 và kể từ đó chúng được để không trong một nhà máy sửa chữa ở Belarus.

Trước đó, Nga cũng từng đề nghị bán lô máy bay nói trên cho một số nước như Belarus, Sudan...

Theo bản hợp đồng Nga ký với Angola, ngoài những tiêm kích Su-30K, Nga còn cung cấp cho Angola những chiếc trực thăng vận tải Mi-17, xe tăng, đạn pháo, súng cầm tay…

Ngoài ra, tập đoàn Rosoboronexport cũng sẽ tiến hành các hoạt động bảo trì, bảo dưỡng cho những thiết bị quân sự do Nga sản xuất đang được sử dụng trong quân đội Angola.

Rosoboronexport và Bộ Quốc phòng Nga đều chưa đưa ra bất cứ phát ngôn chính thức nào về những thông tin liên quan tới gói hợp đồng cung cấp vũ khí cho Angola. Tuy nhiên, nguồn tin từ tờ nhật báo Vedomosti cho biết, bản hợp đồng đó đã được ký kết vào tuần trước trong khuôn khổ chuyến thăm của Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đến Angola.
Nguồn: petrotimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.