Chuyên mục
Nga triệt phá vụ âm mưu khủng bố lớn như ở Paris
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga triệt phá vụ âm mưu khủng bố lớn như ở Paris

Thứ sáu 20/05/2016 12:12 GMT + 7
FSB Nga đã triệt phá một nhóm đối tượng chuẩn bị tiến hành tấn công các thành phố lớn của Nga với hình thức như các cuộc khủng bố tại Paris.

Ngày 19/5, Giám đốc Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov cho biết cơ quan này đã triệt phá một nhóm đối tượng chuẩn bị tiến hành các cuộc tấn công tại các thành phố lớn của Nga với hình thức như các cuộc tấn công đã diễn ra tại Paris (Pháp) hồi tháng 11 năm ngoái.

Theo ông Bortnikov, FSB đã phối hợp với cơ quan an ninh Kazakhstan triệt phá nhóm hoạt động trên hồi tháng 2 vừa qua.


Lực lượng FSB Nga trong một lần truy bắt tội phạm.

Các thành viên của nhóm này đang chuẩn bị đến Syria để gia nhập tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng sau khi chỉ đạo các vụ tấn công khủng bố theo hình thức như các cuộc tấn công tại Pháp.

Giám đốc Cơ quan an ninh Liên bang Nga cũng thông báo việc phối hợp cùng cơ quan an ninh Belarus đã bắt giữ một nghi can khủng bố là công dân Nga, người đã có thời gian tham gia vào chiến sự tại Syria và bí mật trở về châu Âu.

Ông Bortnikov không cho biết đã bắt giữ bao nhiêu người hay cũng như không cho biết thêm bất kỳ chi tiết nào.

Trước đó, thông tin về nhóm tội phạm trên cũng đã được FSB đưara hôm 4/5. Những người này là công dân một số nước Trung Á nhưng FSB không nêu rõ nước nào, theo TASS.

Việc phát hiện ra nhóm khủng bố trên, FSB đã tiến hành hàng loạt đợt truy quét và nhiều chiến dịch khác ở Moscow để bắt được nhóm người nước ngoài này. FSB cho hay nhóm người bị bắt đã lên kế hoạch thực hiện hàng loạt vụ tấn công khủng bố trên địa bàn Moscow trong các dịp nghỉ lễ tháng 5 tại Nga.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã thu một lượng lớn vũ khí, chất nổ và các vật liệu để tấn công khủng bố khác trong đợt truy quét tội phạm này. Hiện họ vẫn giữ bí mật danh tính thành viên nhóm khủng bố này để đảm bảo tiến trình điều tra.

Interfax dẫn thông báo của FSB khẳng định nhóm nghi phạm này lên kế hoạch dưới sự chỉ đạo của các "chóp bu" thuộc các tổ chức khủng bố quốc tế đang lộng hành ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh việc bắt người, FSB đã thu giữ lượng lớn vũ khí, thiết bị nổ và các vật dụng khác phục vụ khủng bố.

Theo Reuters ngày 5/5, các cơ quan an ninh của Nga đang trong thời kỳ cảnh giác cao độ với các cuộc tấn công của các nhóm cực đoan ở Moscow và các thành phố lớn khác của Nga. Hồi tháng 3, FSB cũng bắt giữ khoảng 20 người được cho là thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang cố gắng tuyển mộ nhiều tay súng cực đoan ở Nga.

Cuối năm 2015, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng từng tuyên bố sẽ bắt nước Nga phải đổ máu vì tiến hành không kích vào các mục tiêu của nhóm phiến quân này tại Syria.

Đông Phong (Tổng hợp)
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.