Chuyên mục
Nga tố Mỹ muốn chỉ huy cả thế giới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tố Mỹ muốn chỉ huy cả thế giới

Chủ nhật 28/09/2014 21:06 GMT + 7
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 27/9 cáo buộc Mỹ và đồng minh cố gắng trở thành chỉ huy của cả thế giới, cho rằng họ đang cố gắng áp đặt với mọi người cái gì là tốt, xấu.

Ảnh: Ngoại trưởng Nga. (Ảnh: AP)

Theo hãng tin Reuters, phát biểu trên của ông Lavrov đã được đưa ra trong phiên họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc, với sự tham dự của đại diện 193 quốc gia trên thế giới, và đây là bằng chứng mới nhất cho thấy mối quan hệ ngày càng xấu đi giữa Moscow và các nước phương Tây.

"Liên minh phương Tây do Mỹ dẫn đầu đã tự phong như một người anh hùng đấu tranh cho nền dân chủ, pháp quyền và nhân quyền... nhưng lại bác bỏ các nguyên tắc dân chủ, bình đẳng giữa các quốc gia đã được quy định trong hiến chương Liên hợp quốc và cố gắng định đoạt cho mọi người cái gì tốt hay xấu", ông nói.

"Washington đã công khai quyền được đơn phương sử dụng vũ lực ở bất cứ đâu để bảo vệ lợi ích của chính họ. Can thiệp quân sự đã trở thành một thông lệ - thậm chí bất chấp cả hậu quả đáng buồn của tất cả các chiến dịch dùng vũ lực mà Mỹ đã tiến hành trong những năm gần đây", Ngoại trưởng Nga cho biết thêm.

Ngoại trưởng Nga minh chứng cho sự thất bại của Mỹ bằng các chiến dịch không kích của NATO tại Nam Tư trong giai đoạn cuộc chiến Kosovo, cuộc xâm lược Iraq năm 2003, chiến dịch ở Afghanistan, hay sự can thiệp của NATO vào Libya năm 2011 dẫn tới việc lật đổ và giết chết nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi.

Moscow cũng chỉ trích Mỹ về chiến dịch không kích tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), nhóm phiên quân Hồi giáo đã chiếm đóng nhiều khu vực rộng lớn ở Syria, Iraq và giết hại nhiều dân thường vô tội.

Thanh Vân
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.