Chuyên mục
Nga thiết lập mạng lưới cảnh báo sớm toàn cầu bằng radar mới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga thiết lập mạng lưới cảnh báo sớm toàn cầu bằng radar mới

Thứ bảy 27/02/2016 09:55 GMT + 7
Sử dụng một loại radar mới, Nga sẽ thiết lập một mạng lưới cảnh báo sớm toàn cầu, vượt trội hơn so với mạng lưới thời Liên Xô, để tăng cường khả năng phòng thủ tên lửa.

Theo tờ báo Rossiyskaya Gazeta, trụ cột chính của hệ thống phòng thủ toàn cầu này sẽ được hình thành bởi các trạm radar lớp Voronezh thế hệ thứ 3.

Hệ thống radar lớp Voronezh bao gồm 3 biến thể, Voronezh M, Voronezh-DM (sử dung tần số VHF và UHF), và Voronezh-VP (sử dụng tần số EHF). Tầm hoạt động của hệ thống này từ 4.500 – 6.000km, và hệ thống có khả năng phát hiện các vật thể ở độ cao tới 4.000km.

Hơn nữa, radar lớp Voronezh được chế tạo bằng các mô-đun sản xuất tại nhà máy và do đó có thể được xây dựng nhanh chóng trong khoảng 1,5 năm, trong khi xây dựng một trạm radar có khả năng tương tự thường phải mất từ 5 đến 9 năm.


Một trạm radar cảnh báo sớm lớp Voronezh M của Nga

Sau khi Liên Xô tan rã, khả năng cảnh báo sớm của Nga đã bị suy giảm nghiêm trọng bởi vì nhiều bộ phận của hệ thống này đặt tại các nước cộng hòa cũ thuộc Liên Xô đã bị chính quyền mới đóng cửa.

Tuy nhiên, hiện nay, với sự áp dụng các công nghệ hiện đại, mạng lưới mới này được kỳ vọng vẽ vượt qua hệ thống tiền thân từ thời Liên Xô và đảm bảo bao quát cảnh báo sớm cho toàn bộ lãnh thổ Nga.

Trong khi đó, các lực lượng vũ trang Nga đã triển khai 2 khẩu đội tên lửa phòng thủ bờ biển K-300P Bastion tại bán đảo Kola. Theo báo Izvestiya, các hệ thống tên lửa được triển khai này có thể bao quát được khoảng 1.500km bờ biển nước Nga trong khu vực và biến một cách hiệu quả một khu vực rộng lớn của biển Barents thành một "khu vực chết" đối với các tàu chiến NATO.

Một khẩu đội tên lửa phòng thủ bờ biển K-300P bao gồm 12 bệ phóng cơ động được trang bị các tên lửa đối hạm P-800 Oniks với tầm bắn 300km.

Sau khi triển khai loại bệ phóng tên lửa này tới Crimea trong thời gian qua, Nga hiện nay có thể tấn công và tiêu diệt bất kỳ mục tiêu nào của đối phương ở cả biển Đen và biển Barents, tờ báo nhấn mạnh, đồng thời cho biết thêm rằng, Bộ Quốc phòng Nga không nói rõ tiếp theo họ có thể sẽ triển khai loại vũ khí này tới đâu.

Đức Hùng
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.