Chuyên mục
Nga thành lập 3 sư đoàn mới đáp trả NATO áp sát biên giới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga thành lập 3 sư đoàn mới đáp trả NATO áp sát biên giới

Thứ năm 05/05/2016 01:05 GMT + 7
Quân đội Nga sẽ hình lập ba sư đoàn mới để đáp trả việc NATO gia tăng lực lượng gần biên giới Nga. Đây là tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.

Binh sĩ quân đội Nga

Bộ Quốc phòng đã thông qua một loạt các biện pháp để đối phó với việc NATO tăng cường lực lượng ở gần biên giới Nga. Đến cuối năm nay, hai sư đoàn mới sẽ được thành lập ở Quân khu Tây, một sư đoàn khác ở Quân khu Nam. Hiện nay chúng tôi đang trang bị cho các địa điểm sẽ triển khai các sư đoàn này”, ông Shoigu cho biết tại phiên họp của bộ.

Bộ trưởng quốc phòng Shoigu nói rằng đã ra chỉ thị áp dụng những giải pháp tiên tiến nhất trong việc xây dựng các đối tượng mới. Trong khi đó, đoàn xe quân sự của Mỹ tham gia cuộc tập trận Dragon Pioneer đã đến Nebreshty (Moldova).

Tổng cộng, tham dự cuộc tập trận chung này sẽ có 165 binh sĩ Moldova và 198 quân nhân Mỹ, cùng với 58 đơn vị thiết bị quân sự của quân đội Mỹ, 40 máy rà phá bom mìn và thiết bị hậu cần của Moldova.

Tướng lục quân Mỹ trở thành tổng tư lệnh NATO

Tướng Curtis M. Scaparrotti của Lục quân Mỹ vừa được bổ nhiệm vào cương vị tổng tư lệnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trong sự kiện diễn ra ngày 4/5 tại trụ sở NATO ở miền Nam nước Bỉ, Tướng Scaparrotti đã chính thức trở thành người chịu trách nhiệm các hoạt động của NATO trên phạm vi toàn cầu.

Tướng Lục quân 60 tuổi sẽ đảm trách nhiệm vụ mà tướng Không quân Mỹ Philip M. Breedlove bàn giao sau khi mãn nhiệm, AP đưa tin.

Tướng Lục quân Mỹ Curtis M. Scaparrotti vừa trở thành tổng tư lệnh NATO. Ảnh: Foxnews

Curtis M. Scaparrotti mang hàm Đại tướng của Lục quân Mỹ. Ông từng đảm trách cương vị tổng chỉ huy quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Vị tướng quê tại bang Ohio, Mỹ là tổng tư lệnh thứ 18 của NATO.

Người đầu tiên đảm trách cương vị này là tướng Dwight D. Eisenhower, sau này trở thành tổng thống Mỹ. Tùy vào sự phân công, tổng tư lệnh NATO sẽ do một tướng quân đội hay một đô đốc hải quân của Mỹ đảm trách.

Ông Scaparrotti trở thành tổng tư lệnh NATO khiến nhiều người lo ngại về sự gia tăng căng thẳng giữa Nga và Mỹ. Vị tướng 60 tuổi từng cho rằng các đồng minh phương Tây cần chống lại Nga và cung cấp vũ khí cho Ukarine để quốc gia này tự vệ.

Tướng Scaparrotti trở thành tư lệnh NATO trong bối cảnh tổ chức này đang phải đối mặt với hàng loạt thách thức an ninh từ sự trỗi dậy của Nga tới sự lộng hành của lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Trong thời gian gần đây, NATO liên tục cáo buộc Nga đưa phi cơ quân sự áp sát không phận của khối, điều vốn bắt đầu tái xuất kể từ thời điểm mối quan hệ Nga – NATO rơi vào khủng hoảng vì bất ổn Ukraine.

Hồng Duy
Nguồn: viettimes.vn, zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.