Chuyên mục
Nga tập trận quy mô lớn, bắn đạn thật ở Crimea
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tập trận quy mô lớn, bắn đạn thật ở Crimea

Thứ hai 20/03/2017 16:16 GMT + 7
Quân đội Nga vừa triển khai cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn ở bán đảo Crimea.

Ngày 20/3, Tư lệnh Lực lượng Không quân Nga Andrey Serdyukov cho biết nước này đã triển khai cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn ở bán đảo Crimea, theo tin tức trên báo TTXVN.

Theo ông Serdyukov, tham gia cuộc tập trận có 2.500 lính không quân và khoảng 600 thiết bị của Hạm đội Biển Đen và Lực lượng hàng không vũ trụ. 3 sư đoàn dã cùng lúc nhận được lệnh báo động và một phần được triển khai tới Crimea cùng với vũ khí và trang thiết bị quân sự khác.

Tàu chiến và trực thăng Nga tham gia tập trận ở Crimea. Ảnh: AFP.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh các nước phương Tây nhiều lần yêu cầu Moscow trả lại bán đảo này cho Ukraine, theo tin tức trên báo Giao Thông.

Hồi tuần trước, bán đảo Crimea đã kỷ niệm 3 năm ngày tiến hành cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập trở lại Nga. Có tới 98% người dân Crimea đã bỏ phiếu ủng hộ việc bán đảo này trở thành một thực thể của nhà nước LB Nga. 

Tuy nhiên, cả Ukraine và Mỹ cùng các đồng minh phương Tây khác đều cho rằng Crimea vẫn là một phần của Ukraine, đồng thời cáo buộc việc sáp nhập này là "bất hợp pháp".

Trước đó, ngày 16/3, nghị sĩ Duma Quốc gia Nga Natalia Poklonskaya tuyên bố rằng trong trường hợp tổ chức cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea vào lúc này thì 100% cư dân bán đảo sẽ bỏ phiếu ủng hộ trở lại với Nga.

Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Giao Thông)
Nguồn: doanhnghiepvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.