Chuyên mục
Nga sẵn sàng đối thoại mang tính xây dựng với Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga sẵn sàng đối thoại mang tính xây dựng với Mỹ

Thứ ba 02/04/2013 13:37 GMT + 7
Ngày 1/4, Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này đã sẵn sàng tiến hành đối thoại xây dựng với Mỹ trên nguyên tắc bình đẳng và không can thiệp vào nội bộ của nhau.

Sau buổi nhóm họp về quan hệ Nga-Mỹ, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định việc Washington sẵn sàng nối lại đối thoại với Mátxcơva được nhìn nhận một cách tích cực. 

Tuyên bố của bộ trên cho rằng Nga và Mỹ có trách nhiệm đặc biệt phải duy trì sự ổn định chiến lược trên thế giới và mức độ tin tưởng lẫn nhau giữa hai nước vẫn là nhân tố quan trọng cho an ninh quốc tế.

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh Mátxcơva sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Wasington, đặc biệt trong khuôn khổ Ủy ban Tổng thống Nga-Mỹ, và hai bên cần tính tới các lợi ích cũng như không can thiệp công việc nội bộ của bên kia. 

Theo Bộ Ngoại giao Nga, chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có những thành tựu đáng kể trong bốn năm qua, đặc biệt sau khi Washington điều chỉnh lại chính sách nhằm tăng cường quan hệ với Nga. Việc Nga, Mỹ hoàn tất Hiệp ước mới về cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược (START), Nga gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), quan hệ đầu tư, kinh tế và thương mại song phương gần gũi hơn cùng những cuộc tiếp xúc trực tiếp mở rộng là những bằng chứng không thể phủ nhận. 

Mặc dù vậy, tiến trình cải thiện quan hệ vẫn bị cản trở bởi các vấn đề gai góc như hệ thống phòng thủ tên lửa, Đạo luật Magnitsky và việc nhà chức trách Mỹ không thể bảo vệ trẻ em Nga được nhận làm con nuôi./.

(TTXVN)
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.