Chuyên mục
Nga quyết không để ai qua mặt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga quyết không để ai qua mặt

Thứ bảy 31/01/2015 11:20 GMT + 7
Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu hôm qua (30/1) tuyên bố, ông sẽ không để bất kỳ ai giành ưu thế về quân sự trước Nga và rằng ông này sẽ hoàn thành một kế hoạch nhằm hiện đại hóa quân đội Nga đến năm 2020.

Ảnh minh họa

Mặc dù Nga được dự đoán là sẽ rơi vào suy thoái kinh tế trong năm nay vì những biện pháp trừng phạt mạnh tay của phương Tây và do giá dầu sụt giảm nghiêm trọng, Bộ trưởng Shoigu tuyên bố, ông sẽ tiếp tục tiến hành kế hoạch nhiều tỉ USD được Tổng thống Vladimir Putin phê chuẩn để hiện đại hóa quân đội. 
  
"Nhiệm vụ mà Tổng thống đặt ra là ngăn không để cho các nước khác giành ưu thế quân sự trước Nga. Và nhiệm vụ này cần phải được hoàn thành một cách vô điều kiện”, hãng tin Interfax dẫn lời Bộ trưởng Shoigu phát biểu như vậy tại một cuộc họp của Bộ Quốc phòng Nga. 
  
"Để đạt được điều đó, chúng tôi có kế hoạch hoàn thành chương trình chính phủ về trang bị vũ khí từ giờ tới năm 2020 với một số lượng vũ khí hiện đại như đã được đặt ra”, ông Shoigu nói thêm. 
  
Vũ khí hạt nhân giúp Nga duy trì lợi thế quân sự trước Mỹ, NATO 
  
Theo Tổng Tham mưu trưởng Các Lực lượng Vũ trang Nga – ông Valery Gerasimov, Bộ Quốc phòng Nga sẽ có những biện pháp nhằm ngăn cản Mỹ hay Liên minh Quân sự Bắc Đại Tây Dương – NATO giành ưu thế quân sự trước Nga. 
  
"Ưu tiên của Lực lượng Vũ trang là tăng cường, củng cố chất lượng của Lực lượng Hạt nhân Chiến lược Nga”, ông Gerasimov cho biết. 
  
"Duy trì Lực lượng Hạt nhân Chiến lược trong điều kiện sẵn sàng chiến đấu cao cũng như nâng cao, củng cố chất lượng khả năng chiến đấu của quân đội chính quy sẽ giúp ngăn không cho Mỹ và NATO giành ưu thế quân sự trước Nga", Tổng Tham mưu trưởng Các Lực lượng Vũ trang Nga đã tuyên bố như vậy. 
  
"Năm nay, 4 trung đoàn tên lửa dự kiến sẽ được thành lập và được trang bị những tổ hợp tên lửa hiện đại”, ông Gerasimov cho biết cụ thể. Ông này cũng nói thêm rằng, việc Mỹ tăng số lượng các hệ thống phòng thủ tên lửa ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương buộc Nga phải có biện pháp đáp trả. 
  
"Hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ có đặc điểm toàn cầu trong khi Mỹ và các đồng minh tăng cường trang bị thêm cho hệ thống này bằng những tên lửa ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương”. Đây là điều vi phạm Hiệp ước Lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF), hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Gerasimov cho hay. 
  
"Chúng tôi không thể thờ ơ trước những hành động của các nước phương Tây và chúng tôi buộc phải có biện pháp đáp trả”, ông Gerasimov nói. 
  
Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga tin rằng, một kho vũ khí hạt nhân hùng mạnh sẽ giúp bảo đảm ưu thế quân sự của Nga trước phương Tây khi Moscow đang tích cực thực hiện kế hoạch quân sự nhiều tỉ USD đến năm 2020. 
  
Tướng Gerasimov thẳng thừng tuyên bố, Nga cần phải đối mặt với nhiều hình thức gây hấn mới từ phương Tây, trong đó có cả đối đầu kinh tế. 
  
Bất chấp nền kinh tế Nga đang gặp khó khăn, ông Gerasimov cho biết quân đội Nga vẫn sẽ nhận được hơn 50 tên lửa xuyên lục địa mới trong năm nay. 
  
Căng thẳng giữa Nga với phương Tây đang leo thang chóng mặt và đang trở thành cuộc đối đầu Đông-Tây nghiêm trọng nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Nguyên nhân của cuộc đối đầu này xuất phát từ cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng ở Ukraine – nơi Mỹ cùng các đồng minh Châu Âu ra sức đổ lỗi cho Moscow đã kích động, đã châm ngòi cho cuộc nổi dậy ở miền đông Ukraine. Kiev và phương Tây cáo buộc Nga đã hậu thuẫn cho lực lượng ly khai Ukraine bằng cách tiếp viện vũ khí, tài chính và cả nhân lực. Tuy nhiên, Moscow thẳng thừng bác bỏ cáo buộc trên đồng thời thách Kiev và phương Tây đưa ra được bằng chứng xác đáng. 
  
Về phần mình Moscow tỏ ra rất tức giận, lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ việc NATO tìm cách mở rộng sang Đông Âu, phá bỏ lời cam kết trước đó của liên minh này và gây nguy hiểm đến an ninh của nước Nga. Mới đây, Tổng thống Vladimir Putin không ngần ngại cáo buộc quân đội Ukraine đang chiến đấu chống lại lực lượng ly khai miền đông là con rối, là đội quân của NATO được giật dây để thực hiện chính sách “kiềm chế” nước Nga. 
  
Trong cuộc đối đầu nóng bỏng hiện nay, Nga và NATO không từng phô trương sức mạnh quân sự để đe dọa, thị uy lẫn nhau. Lực lượng máy bay chiến đấu của Nga gần đây liên tục bị phát hiện trên bầu trời Châu Âu. Hôm 30/1, Anh vừa triệu tập Đại sứ Nga đến để phản đối về việc hai máy bay ném bom tầm xa của Nga bay qua Eo biển Anh, khiến giới chức Anh phải điều chỉnh tuyến đường bay của máy bay dân sự. 
  
Nga có kế hoạch thúc đẩy thực hiện một kế hoạch hiện đại hóa quân sự từ nay đến năm 2020. Kế hoạch này có trị giá lên tới hơn 20 nghìn tỉ rúp (286,62 tỉ USD). Tổng thống Nga đã thông qua kế hoạch này và khoản chi tiêu khổng lồ trên được cho là sẽ không thay đổi bất chấp tình hình kinh tế đầy khó khăn của Nga trong thời gian hiện nay. 
  
Kế hoạch hiện đại hóa quân đội của Nga nhằm tiến tới mục tiêu tân trang lại cho hệ thống vũ khí của Nga nhằm đảm bảo 70-100% vũ khí của Lực lượng Vũ trang Nga sẽ được hiện đại hóa vào cuối thập kỷ. Kế hoạch này hôm qua đã một lần nữa được đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu khẳng định thực hiện với quyết tâm cao.

Kiệt Linh (tổng hợp)
Nguồn: VnMedia
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.