Chuyên mục
Nga phản ứng tin Putin vội chiếm Ukraine vì bị ung thư
BÌNH LUẬN
Người Nga có câu:" Càng đánh, càng vùi dập chúng ta càng bay cao hơn". Với trường hợp tổng thống Putin và nước Nga nói...
PUTIN-Lê Nin của nước Nga hiện đại
Khâm phục tài năng lãnh đạo kiệt xuất của ông, Vladimir Putin.

Nga phản ứng tin Putin vội chiếm Ukraine vì bị ung thư

Thứ năm 30/10/2014 11:45 GMT + 7
Báo chí phương Tây gần đây đang rộ lên một tin gây sốc rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đang hối hả, vội vã xâm lược Ukraine vì ông này bị... ung thư liên quan đến cột sống hoặc tuyến tụy. Điện Kremlin hôm qua (29/10) đã lên tiếng về tin đồn này.
 
Tổng thống Putin luôn phải đối mặt với những tin đồn thất thiệt gây bất lợi cho ông từ báo chí phương Tây

Theo thông tin xuất phát từ tờ New York Post của Mỹ,  Tổng thống Nga Vladimir Putin được cho là đang phải điều trị căn bệnh ung thư quái ác, và đó là lý do tại sao ông chủ điện Kremlin phải vội vã tiến hành một cuộc xâm lược nước láng giềng Ukraine.  Thông tin từ tờ báo của Mỹ cũng nói rằng, một bác sĩ già từ Đông Đức cũ đang chữa bệnh cho Tổng thống Putin. Bác sĩ này được cho là người quen biết lâu năm của ông Putin và từng làm việc ở Dresden như một điệp viên của KGB.
 
Cũng theo tờ New York Post, bác sĩ người Đức đã thử nhiều phương pháp chữa bệnh ung thư cho Tổng thống Putin, trong đó có việc tiêm steroid, và rằng đây là lý do giải thích về khuôn mặt có vẻ sưng lên của Nhà lãnh đạo Nga. Tuy nhiên, vị bác sĩ 84 tuổi này gần đây đã từ bỏ việc chữa bệnh ung thư cho Tổng thống Putin, nói rằng ông không thích đến Nga vì cảm giác bị đối xử tệ bởi lực lượng vệ sĩ của ông chủ điện Kremlin.
 
Thậm chí, nguồn tin độc địa hơn từ tờ Inquisitr còn cho rằng, “ông Putin chỉ có 3 năm nữa để sống và ông này muốn để lại một di sản theo kiểu mở rộng biên giới Nga giống như Peter Đại đế hay Stalin”.
 
Tin đồn trên đã nhanh chóng lan rộng và xuất hiện trên hàng loạt tờ báo của phương Tây. Tuy vậy, không có thông tin nào được đưa ra ở trên có kèm theo bất kỳ bằng chứng nào dù là nhỏ nhất.
 
Phản ứng trước thông tin cực kỳ gây sốc trên, phát ngôn viên điện Kremlin - ông Dmitry Peskov hôm qua đã lên tiếng bác bỏ thẳng thừng những thông tin mà báo chí phương Tây cho đăng tải về việc Nhà lãnh đạo Vladimir Putin được cho là đang bị ung thư.
 
Hãy cẩn thận với cái lưỡi của các bạn! Mọi thứ đều ổn”, ông Peskov đã khẳng định như vậy.
 
Việc báo chí phương Tây tung ra những tin đồn thất thiệt hay những thông tin chưa được kiểm chứng gây bất lợi cho Tổng thống Nga Putin dường như đã ngày càng trở nên thường xuyên hơn, phổ biến hơn, đặc biệt trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ở Ukraine đang diễn ra.
 
Còn nhớ, cách đây không lâu, báo chí phương Tây từng trích dẫn câu nói của Tổng thống Putin với Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Barroso rằng: “Nếu muốn, tôi có thể chiếm Kiev chỉ trong hai tuần”. Khi đó, Kiev và phương Tây nhanh chóng bám vào phát biểu trên để củng cố cho cáo buộc về việc Nga muốn xâm lược Ukraine và lên án cái mà họ miêu tả là sự thách thức của ông chủ điện Kremlin. Trên thực tế, câu nói của ông Putin đã bị trích dẫn ở ngoài bối cảnh thực tế, khiến rất dễ khiến bị hiểu lầm. Một cố vấn của điện Kremlin gay gắt chỉ trích, dù ông Putin có nói gì đi nữa nhưng nếu câu nói của ông ấy bị trích dẫn “ra ngoài ngữ cảnh thì nó sẽ có ý nghĩa hoàn toàn khác”.

Tấn công Putin là tấn công nước Nga
 

Chánh văn phòng của điện Kremlin - ông Sergey Ivanov hồi cuối tuần trước từng thẳng thắn tuyên bố, việc tấn công cá nhân vào Tổng thống Vladimir Putin là chuỗi chiến tranh tuyên truyền, chiến tranh thông tin mà phương Tây phát động nhằm vào Nga liên tục trong suốt thời gian qua.
 
Một cuộc chiến tuyên truyền đã được phát động với những lời nói xấu, phỉ báng và cả những thông tin, sự thật bị bóp méo, ông Ivanov đã nói như vậy về việc báo chí phương Tây thường xuyên đăng những thông tin sai lệch và tin đồn thất thiệt về Nhà lãnh đạo Nga.
 
Chánh văn phòng điện Kremlin - ông Ivanov tự tin khẳng định, đến nay mọi việc đã rõ ràng rằng, nội bộ của ông Putin “không thể bị chia rẽ hay bị lừa bịp” bởi phương Tây và rằng uy tín của Tổng thống Nga vẫn đang gia tăng. Các thế lực đó đã rút ra kết luận, “trừ phi ông Putin bị lật đổ, họ chẳng thể làm được điều gì với nước Nga. Vì thế, họ đã tấn công vào ông Putin, bao gồm các vấn đề cá nhân”.
 
Mạnh mẽ hơn, Phó Chánh văn phòng điện Kremlin - ông Vyacheslav Volodin đã từng tuyên bố trước giới phân tích và quan sát quốc tế rằng, “không có nước Nga ngày nay nếu không có ông Putin”. Ông Volodin cũng nói thêm rằng, “bất kỳ cuộc tấn công nào vào Putin là cuộc tấn công vào nước Nga”.
 
Để chứng minh cho những phát biểu trên của mình, ông Volodin đã đưa ra dẫn chứng là kết quả của một cuộc thăm dò dư luận gần đây, theo đó có tới 66% người dân Nga cho biết, họ không thấy có ứng cử viên nào sáng giá hơn ông Putin cho vị trí Tổng thống trong cuộc bầu cử vào năm 2018.
 
Phương Tây từ lâu vốn không ưa Tổng thống Putin bởi ông là người nổi tiếng cứng rắn và vững vàng trong lập trường của mình. Nước Nga dưới thời của ông Putin mạnh lên và có tiếng nói độc lập, mạnh mẽ trên trường quốc tế. Đây là điều khiến phương Tây cảm thấy khó chịu.
 
Khi cuộc khủng hoảng ở Ukraine bùng phát, phương Tây càng chĩa mũi dùi “tấn công, chỉ trích” nhiều hơn về phía Tổng thống Putin. Tuy vậy, ông chủ điện Kremlin vẫn điềm nhiên, tự tin đi theo con đường mà ông đã chọn, không hề lay động dưới áp lực dồn dập,  liên tiếp của phương Tây.

Kiệt Linh (tổng hợp)
Nguồn: vnmedia.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.