Chuyên mục
Nga phản ứng dữ dội về tuyên bố của Thủ tướng Ukraine
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Vi Thủ tướng Ukraine này còn trẻ, phát biểu bừa cứ như chẳng hiểu gì về chiến tranh thế giới thứ 2 . Xem ra cái ghế...
Tôi thấy Ngài thủ tướng này có vấn đề rồi. đầu óc mang tư tưởng phát xít . Tôi ủng hộ Nước Nga
Chỉ vì nga sáp nhập crimia nên họ (mỹ và phương tây)cư xử theo kiểu mất tri. Ông thủ tướng (chiến tranh)...

Nga phản ứng dữ dội về tuyên bố của Thủ tướng Ukraine

Thứ bảy 10/01/2015 12:30 GMT + 7
Khẳng định sự phi lý trong tuyên bố của Thủ tướng Ukraine Arseni Yatsenyuk về “cuộc xâm lăng của Liên Xô vào Đức và Ukraine”, Moscow đã có công hàm yêu cầu Berlin thể hiện chính kiến đối với phát biểu trên.

Thủ tướng Ukraine Arseni Yatsenyuk

RIA Novosti tối ngày 9/1 dẫn lời người đứng đầu Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga, ông Aleksei Pushkov cho biết, phát biểu của Thủ tướng Ukraine Arseni Yatsenyuk về “cuộc xâm lăng của Liên Xô vào Đức và Ukraine” trong thời gian Thế chiến thứ II, đã tự làm hại chính bản thân ông ta.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Nga chiều ngày 9/1 cũng cho biết, đã có công hàm yêu cầu chính quyền Berlin thể hiện chính kiến đối với phát biểu của Thủ tướng Ukraine Arseni Yatsenyuk trong chuyến thăm Đức hôm 8/1 vừa qua.

Theo Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Liên bang Nga, ông Vladimir Titov, phát biểu của Thủ tướng Ukraine Arseni Yatsenyuk về “cuộc xâm lăng của Liên Xô vào Đức và Ukraine”, và rằng “Nga đang tìm cách viết lại lịch sử Chiến tranh Thế giới thứ II" là không thể chấp nhận được.

Hôm 8/1, trong chuyến thăm hai ngày tới Berlin (Đức), ông Yatsenyuk nói: “Cuộc xâm lược của Nga tại Ukraine là hành động tấn công vào trật tự thế giới và trật tự tại châu Âu. Tất cả chúng ta vẫn còn nhớ cuộc xâm lược của Liên Xô tại Đức và Ukraine.

Chúng ta không để cho điều này xảy ra. Không ai có quyền viết lại kết quả Chiến tranh Thế giới thứ 2. Tuy nhiên, chính Tổng thống Nga Vladimir Putin đang tìm cách làm điều này”.

Tùng Dương
Nguồn: tienphong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.