Chuyên mục
Nga ngăn chặn hơn 900 phần tử khủng bố âm mưu xâm nhập lãnh thổ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga ngăn chặn hơn 900 phần tử khủng bố âm mưu xâm nhập lãnh thổ

Thứ hai 16/01/2017 08:44 GMT + 7
Ảnh minh họa. (Nguồn: Russia Insider)

Trả lời phỏng vấn tờ Rossiyskaya Gazeta (Báo Nga) số ra ngày 16/1, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev cho biết trong năm 2016, các lực lượng chức năng nước này đã phát hiện và ngăn chặn hơn 900 phần tử khủng bố âm mưu xâm nhập vào Nga từ nước ngoài. 

Theo ông Patrushev, các biện pháp đối phó linh hoạt mà Nga áp dụng đã ngăn chặn hiệu quả và kịp thời hơn 900 phần tử khủng bố từ các khu vực chiến sự âm mưu xâm nhập lãnh thổ Nga trong năm ngoái. 

Ông thừa nhận tại Nga tồn tại những mạng lưới của  các tổ chức khủng bố quốc tế, bí mật hoạt động dưới hình thức là các cộng đồng Hồi giáo truyền thống. Quan chức Nga cho rằng các tổ chức này có sự hỗ trợ của "các quốc gia nào đó" đã tuyên truyền tư tưởng cực đoan, tuyển mộ các thành viên mới và gửi họ đến các trại huấn luyện khủng bố. 

Ông Patrushev nhận định nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố tại Nga xuất phát từ nhân tố nước ngoài thực sự tăng cao, không chỉ ở Syria mà còn ở cả Iraq, Libya, Afghanistan, Ukraine và một số nước khác. 

Do đó, Nga sẽ tiếp tục thực thi các biện pháp tăng cường kiểm soát các cá nhân đến từ những nước thường xảy ra khủng bố, đồng thời phối hợp hành động giữa các cơ quan liên quan nhằm chống khủng bố. 

Ông cũng nhắc đến sự đóng góp của Nga trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria. Nhờ sự hỗ trợ của Không quân và Hải quân Nga, phần lớn lãnh thổ của quốc gia Trung Đông này đã hoàn toàn được giải phóng khỏi các phần tử cực đoan và các nhóm khủng bố tại Syria.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.