Chuyên mục
Nga lo ngại âm mưu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga lo ngại âm mưu "phá hoại" của Mỹ

Thứ năm 26/03/2015 15:24 GMT + 7
Hội đồng An ninh Nga ngày 25/3 đã ra thông báo cho biết có nguy cơ Mỹ sẽ sử dụng "cách mạng màu" để chống lại Nga trong thời gian tới.


Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc họp với Hội đồng An ninh (Ảnh: Tass)

Thông báo dẫn lời các chuyên gia cho rằng: "Những công nghệ hiện đại nhằm phát động các cuộc mạng màu sẽ được triển khai trên diện rộng với mục đích lật đổ những chính quyền mà Washington không thích và có nguy cơ cao Mỹ sẽ sử dụng chính sách này nhằm vào Nga". 

Trong thông báo, các chuyên gia của Hội đồng An ninh Nga nhận định rằng phần lớn chiến lược của Mỹ dựa trên nguyên tắc độc quyền và quyền hành động đơn phương để thúc đẩy các lợi ích của nước này trên thế giới và luôn có một chiến lược chống Nga từ Washington.

Về mối quan hệ Nga - Mỹ trong thời gian tới, Hội đồng An ninh Nga cho rằng có thể Mỹ sẽ có kế hoạch tiếp tục chính sách cô lập Nga trong dài hạn, bao gồm việc áp đặt thêm các lệnh trừng phạt kinh tế, đánh thẳng vào "thế mạnh" từ hoạt động xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt của Nga. 

Các chuyên gia của Hội đồng An ninh Nga cho biết đã nhìn thấy nhiều nguy cơ tiềm ẩn từ các tài liệu của Mỹ. 

"Trong dài hạn, Mỹ cùng các đồng minh sẽ tiếp tục chính sách nhằm cô lập cả về chính trị và kinh tế với Nga, bao gồm những lệnh trừng phạt nhằm giảm bớt cơ hội xuất khẩu năng lượng tự nhiên và tranh giành các hợp đồng sản xuất vũ khí trên mọi thị trường, qua đó gây ra những khó khăn cho ngành sản xuất vũ khí công nghệ cao của Nga", thông báo nhận định. 

Ngọc Anh
Theo Tass
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.