Chuyên mục
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Nga không để mất quan hệ với Ukraine"

Thứ hai 20/10/2014 17:16 GMT + 7
Ngoại trưởng Nga Lavrov nhấn mạnh rằng Nga sẽ tìm được lối thoát cho cuộc khủng hoảng hiện tại ở Ukraine.

Hôm qua (19/10), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng đối với Moscow, Ukraine là dân tộc anh em có chung nguồn cội thế giới quan, vì thế Nga không thể để mất quan hệ với Kiev.


Ngoại trưởng Nga Lavrov (Ảnh: Reuters)

Trả lời phỏng vấn truyền hình, ông Lavrov cho biết: "Chúng ta không thể mất quan hệ với Ukraine, vì đó không phải là một nhóm các cá nhân đã thực hiện cuộc đảo chính và tiếm quyền. Ukraine không phải là những phần tử Quốc xã vẫn tiếp tục tuần hành ở Kiev và những thành phố lớn khác, dùng hành động phá hoại, hủy hoại tượng đài kỷ niệm và tôn vinh những tên tay sai của phát-xít. Ukraine đối với chúng ta là dân tộc anh em gần gũi nhất, có chung với Nga cả nguồn cội lịch sử, văn hóa, thế giới quan và gốc rễ văn minh, đó là chưa nói đến ngôn ngữ và văn học”.

Ngoại trưởng Lavrov cũng nhấn mạnh, Nga sẽ tìm được lối thoát cho cuộc khủng hoảng hiện tại ở Ukraine và sẽ giúp đỡ người dân nước này tái thiết đất nước.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga cũng khẳng định, các lệnh trừng phạt của phương Tây nhắm mục tiêu các lĩnh vực tài chính và năng lượng của Nga sẽ không có kết quả. Ông Lavrov cho biết, Nga sẽ không thương lượng bất cứ tiêu chí hay điều kiện nào liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine, cho dù nước này làm nhiều hơn bất cứ nước nào để hòa giải cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Ngoại trưởng Nga cũng cho biết ông hy vọng tất cả các thỏa thuận đạt được tại Minsk hôm 5/9 giữa chính quyền Kiev và phe đối lập ở miền Đông của Ukraine sẽ được thực hiện./.

Vũ Anh Tuấn/VOV - Trung tâm Tin
Theo Reuters
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.