Chuyên mục
Nga giúp Syria chống lại chủ nghĩa khủng bố
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga giúp Syria chống lại chủ nghĩa khủng bố

Thứ sáu 28/11/2014 05:54 GMT + 7
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Nga sẽ tiếp tục hỗ trợ chính phủ Syria trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố. Các lực lượng chính phủ Syria hiện đang chiến đấu chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS) và bọn khủng bố (cách Syria gọi lực lượng đối lập).

Nga và Syria là đồng minh thân cận

"Nga sẽ tiếp tục giúp đỡ Syria để duy trì khả năng chiến đấu của mình nhằm chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố", ông Lavrov nói với các phóng viên sau cuộc gặp với người đồng cấp Syria ở Sochi.

Khủng bố theo lời ông Lavrov bao gồm lực lượng IS và các lực lượng nổi dậy chống đối khác. Trong khi các nước phương tây đang tấn công IS tại Syria thì họ cho rằng chính quyền của ông Bashar al-Assad là không hợp pháp tại Syria. Phương Tây hậu thuẫn phe đối lập Syria trong đó có lực lượng quân đội tự do Syria (FSA) nhằm lật đổ ông Bashar al-Assad.

Syria bị nhấn chìm trong một cuộc nội chiến từ năm 2011, cướp đi sinh mạng của gần 200.000 người và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi tị nạn.

Sau nhiều năm nội chiến không có kết quả một số thành viên cực đoan trong hàng ngũ FSA đã gia nhập lực lượng IS nhằm chiến đấu tạo ra một nhà nước Hồi giáo tại trung Đông.

Lực lượng IS đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho cả thế giới với các hành động khủng bố, giết người hàng loạt, buôn bán nô lệ, bắt cóc hành quyết con tin... của chúng.

Nga đã cung cấp viện trợ cho Syria trên cơ sở hợp đồng ký kết trước đó. Vào tháng 10, Ngoại trưởng Syria Walid Muallem nói rằng Syria sẽ sớm nhận được hệ thống phòng không S-300 do Nga sản xuất, hợp đồng trước đó đã bị phía Nga đình chỉ.

Nga đang làm trung gian hòa giải giữa Syria và các nước phương Tây như việc giải giáp kho vũ khí hóa học của Syria là sáng kiến của Nga. Ngoài ra, Nga cũng phủ quyết tất cả các nghị quyết trừng phạt Syria của Mỹ và phương Tây trình lên hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc.

Thiên Hà (theo ria)
Nguồn: Một thế giới
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.