Chuyên mục
Nga gia hạn 1 tháng cho Ukraine thanh toán nợ khí đốt
BÌNH LUẬN
ukraina va Nga dau sao cung la anh em . ko biet ai la anh ai la em nhung cung mot dong mau Slavo . hy vong cac ban hay...

Nga gia hạn 1 tháng cho Ukraine thanh toán nợ khí đốt

Thứ sáu 18/04/2014 15:29 GMT + 7
Nga đồng thời cảnh báo về khả năng ngừng cung khí đốt cho châu Âu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong hôm qua (17/4) đã cảnh báo về khả năng ngừng cung cấp khí đốt cho châu Âu, đồng thời khẳng định sẽ cho Ukraine thêm 1 tháng để thanh toán tiền nợ khí đốt.

 

Tập đoàn năng lượng quốc doanh Nga Gazprom trước đó cho biết Ukraine đang nợ khoản tiền mua khí đốt lên tới 2,2 tỷ USD. Phát biểu trên truyền hình ngày 17/4, ông Putin khẳng định sẽ cho Ukraine thêm 1 tháng để trả nợ trước khi chuyển sang cơ chế khác là thanh toán trước, cung cấp khí đốt sau.

“Đây là đợt thanh toán phức tạp do hai bên vẫn còn bất đồng về giá khí đốt hiện tại và có thể dẫn tới sự gián đoạn cung cấp khí đốt cho các khách hàng châu Âu.”, Tổng thống Putin cho biết.

Trong khi đó, Ukraine đã tái khởi động việc nhập khẩu khí đốt từ Ba Lan trong tuần này, và đang tăng công suất lên tối đa. Ukraine đã nhập khoảng 4 triệu m3 khí từ nước này trong ngày 15/4 , đạt công suất tối đa của hệ thống đường ống. Đợt giao hàng này được thực hiện sau một hợp đồng giữa công ty năng lượng RWE của Đức và Naftogaz của chính phủ Ukraine.

Cũng trong ngày hôm qua, Ủy ban châu Âu (EC) đồng ý thảo luận với Nga về vấn đề an ninh khí đốt và đề nghị Nga tiếp tục cung cấp khí đốt cho Ukriane.

Trước đó, EC đã gửi một số tài liệu cho các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU), để cảnh báo về hậu quả kinh tế từ các biện pháp trừng phạt thương mại và tài chính khắt khe hơn mà EU đe dọa áp đặt với Nga liên quan tới tình hình Ukraine.

Một số thành viên EU bày tỏ quan ngại rằng những biện pháp đáp trả của Nga có thể khiến hậu quả của những lệnh trừng phạt trở nên tồi tệ hơn, đặc biệt là với Đức - vốn nhập khẩu 30% khi đốt và dầu mỏ từ Nga./.


CTV Thùy Anh
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.