Chuyên mục
Nga duy trì học thuyết quân sự bất chấp Mỹ có kế hoạch rút khỏi INF
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga duy trì học thuyết quân sự bất chấp Mỹ có kế hoạch rút khỏi INF

Thứ sáu 23/11/2018 16:09 GMT + 7

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Theo Tân hoa xã, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 23/11 tuyên bố Nga không có ý định thay đổi học thuyết quân sự của mình bất chấp Mỹ có kế hoạch rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng tên lửa tầm trung (INF). 

Ông Ryabkov cho biết học thuyết quân sự của Nga bao gồm 2 kịch bản trong đó Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân, và cả hai đều chỉ là "giả thuyết đơn thuần."

Nhà ngoại giao Nga cho hay kịch bản đầu tiên hình dung việc sử dụng vũ khí hạt nhân hoặc các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt khác chống lại Nga, và kịch bản thứ hai là một cuộc xâm lược chống Nga với vũ khí thông thường có cường độ đe dọa sự tồn tại của Nga.

Ông Ryabkov nhấn mạnh Nga sẽ trung thành với học thuyết này, mặc dù ông thừa nhận rằng Nga có thể phản ứng với những thay đổi có thể xảy ra ở châu Âu hoặc các khu vực khác để đảm bảo an ninh của chính đất nước này, nếu Mỹ rút khỏi Hiệp ước INF. 

Quan chức Nga khẳng định nếu Moskva chưa nhận được bất kỳ thông báo chính thức nào về về việc Mỹ rút khỏi INF thì vấn đề này chỉ có thể được thảo luận "ở cấp độ lý luận chung." 

Moskva tiếp tục đối thoại với Washington về việc thực thi Hiệp ước INF và đã đưa ra các tuyên bố bác bỏ cáo buộc của Mỹ cho rằng Nga đã vi phạm hiệp ước này.

Ông Ryabkov nhấn mạnh Nga tin rằng hiệp ước này có giá trị lớn đối với châu Âu, toàn cầu và chính an ninh nước Nga.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.